15/06/2018, 10:59

Cách làm mì xào bò ngon giòn

Mì tôm là một món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Đây vốn là đồ ăn nhanh nên cách chế biến phổ biến nhất là mì úp nước sôi. Nhưng ăn mì nấu nhiều cũng sẽ khiến nhiều bạn có cảm giác ngán. Vì vậy thay vì nấu mì như thông thường, tuần này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm mì xào bò ngon giòn, đảm ...

cach-lam-mi-xao-bo-ngon

Mì tôm là một món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Đây vốn là đồ ăn nhanh nên cách chế biến phổ biến nhất là mì úp nước sôi. Nhưng ăn mì nấu nhiều cũng sẽ khiến nhiều bạn có cảm giác ngán. Vì vậy thay vì nấu mì như thông thường, tuần này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm mì xào bò ngon giòn, đảm bảo các bạn sẽ cực thích với món mì vừa lạ miệng, lại có vị giòn giòn của mì và nước sốt sền sệt cực ngon nữa. Chúng ta cùng bắt đầu làm mì xào bò ngon giòn nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 gói mì tôm. Tất nhiên đây là nguyên liệu không thể thiếu được rồi. Các bạn nên mua loại mì dành riêng để xào vì sợi mì sẽ dai hơn nhé.

200g thịt bò. Thịt bò xào mì ngon nhất là phần thịt bắp nhé.

Ngoài 2 nguyên liệu chính các bạn có thể thêm rau củ để món mì ngon hơn và cũng đỡ ngán như: rau cần tây, rau cải xanh, cà rốt, hành tây…tùy theo sở thích của bạn.

Các loại gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, muối…

Chanh, tỏi, hành khô.

Bột năng khô.

Cách thực hiện:

Đầu tiên thịt bò các bạn rửa sạch, thái miếng thật mỏng, sau đem ướp gia vị như sau: ½ muỗng hạt nêm, chút muối, tỏi băm nhỏ, 1 muỗng nước tương, ít hạt tiêu, ít bột năng.. để khoảng 30 phút để gia vị ngấm đều vào thịt bò nhé.

Rau cần hoặc các loại rau khác thì bạn rửa sạch rồi cắt thành khúc dài khoảng 5cm.

Nếu có thêm cà rốt thì các bạn gọt vỏ, thái hình sợi dài, mỏng

Hành tây bóc vỏ rồi thái lát mỏng đều.

Mì tôm: Các bạn đem trùng qua nước ấm (khoảng 400) khoảng 5 giây rồi vớt ra, sau đó cho chút dầu ăn vào trộn cùng để mì không bị dính. Chú ý là các bạn có thể chỉ cần trùng sơ qua nước lạnh và không trùng quá lâu nhé, vì sẽ làm sợi mì nhũn, khi xào sẽ không giòn nữa.

Các bạn làm thêm nước sốt để chút chúng ta xào rau nhé:

Cho vào bát to 1 muỗng nước tương, 1 chút hạt nêm, ½ muỗng đường, ½ bột ngọt (mì chính), rồi cho ½ bát nước sạch (loại bát ăn cơm) vào cùng, khuấy đều

Bây giờ là đến công đoạn xào mì nào:

Bắc chảo sạch lên bếp đợi khi chảo thật nóng thì mới cho mì vào nhé để mì giòn và ngon hơn, lật đều 2 mặt của mì để mì không cháy và vàng giòn nữa, khi mì đã chín vàng thì đổ ra ngoài đĩa.

Cho 2 thìa café dầu ăn vào chảo cho nóng rồi phi thơm hành tỏi sau đó cho thịt bò vào xào đến khi ăn lại thì đổ ra đĩa để riêng.

Tiếp tục cho 2 thìa café dầu ăn vào chảo cho nóng rồi phi thơm hành tỏi băm, kế tiếp cho rau củ vào xào đến khi tái thì cho nước sốt đã làm bên trên vào, đảo đều đợi khi nước sốt trong chảo sôi lên thì cho phần thịt bò đã xào săn khi trước vào, đảo đều.

Nếu nước sốt nhiều quá thì bạn cho thêm chút nước bột năng hòa tan vào để giúp nước sốt sánh hơn và cũng ngon hơn nữa

Bước cuối cùng các bạn cho hỗn hợp rau và thịt bò lên trên mì là xong rồi

Mì xào bò đã ngon mà lại còn dễ làm phải không các bạn. Nếu đã chán ngấy với món mì tôm nấu thông thường thì các bạn hãy làm món mì xào bò ngon giòn nhé.

Chúc bạn thành công nhé!

0