15/06/2018, 10:59

Cách làm kem phủ bánh gato đơn giản để trang trí

Nếu bạn đang muốn làm một chiếc bánh gato dành tặng cho bạn bè, người thân của mình trong dịp sinh nhật nhưng lại chưa biết cách làm kem phủ bánh như thế nào thì hãy ghi lại ngay bí kíp cách làm kem phủ bánh gato đơn giản để trang trí dưới đây nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Cách làm kem phủ ...

cach-lam-kem-phu-banh-gato

Nếu bạn đang muốn làm một chiếc bánh gato dành tặng cho bạn bè, người thân của mình trong dịp sinh nhật nhưng lại chưa biết cách làm kem phủ bánh như thế nào thì hãy ghi lại ngay bí kíp cách làm kem phủ bánh gato đơn giản để trang trí dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm kem phủ bánh gato không khó, đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị nguyên liệu như sau:

– Kem tươi (Whipping Cream) ở dạng lỏng và thường được đựng trong hộp giấy khi mua. Bạn nên chọn loại có hàm lượng chất béo khoảng 37% là phù hợp nhất và chỉ cần mua một hộp 250ml là đủ dùng nhé.

– Bạn cũng nên nhớ là sau khi mua kem về hãy đặt kem vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào cần dùng tới thì mới lấy ra.

– 1 gói vanila nhỏ để tạo hương thơm cho kem phủ.

– 80gr đường dạng bột.

– 1 bát inox to dùng để đánh kem.

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu chúng ta sẽ bắt tay vào làm kem phủ bánh gato với trình tự sau:

Bước 1: Bạn hãy cho kem tươi (Whipping Cream) vào chiếc bát inox đã được chuẩn bị trước.

Bước 2: Cho đường vào cùng với kem, bạn hãy điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với khẩu vị của mình nhé.

Bước 3: Cho thêm chút vanila vào hỗn hợp kem và đường trước đó để làm kem phủ thêm thơm ngon hơn.

Bước 4: Bạn hãy dùng máy đánh trứng và đặt tốc độ trung bình và đánh theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài. Sau đó bạn hãy tăng dần tốc độ của máy đánh trứng và dừng lại khi nhận thấy kem đã bông mượt.

Nếu bạn đánh kem quá tay thì kem sẽ mất đi độ mềm mượt và rất khó sử dụng. Muốn kiểm tra xem kem đã được đánh đạt yêu cầu hay chưa, bạn hãy nhấc que máy đánh trứng lên, nếu kem đã bông, cứng thì kem sẽ bám vào que máy đánh trứng.

Bạn cần lưu ý là kem phủ bánh Gato làm từ Whipping Cream rất ngon, béo ngậy, dễ ăn và dễ thực hiện nhưng nó cũng dễ bị chảy. Vì vậy bạn nên để hỗn hợp kem tươi vừa đánh xong vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút rỗi hãy phủ bánh nhé.

    Các món bánh kem ngon

  • banhsukemCách làm bánh su kem

  • banhkemflanBánh kem Flan sữa tươi trứng

  • banhbonglanBánh bông lan nướng

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành lớp kem phủ bánh gato, bạn có thể dùng lớp kem phủ này để trang trí bánh gato theo ý thích rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công cách làm kem phủ bánh gato đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé!

0