15/06/2018, 11:02

Cách làm lạc rang húng lìu ngon chuẩn nhất

Các bạn đã bao giờ nghe tới món lạc rang húng lìu chưa. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đều được nghe và biết đến món đặc sản cổ truyền nổi tiếng của đất thủ đô này. Lạc rang húng lìu làm nên một thương hiệu đặc biệt bởi hương vị thơm ngon giòn tan của lạc cùng mùi húng lìu đặc trưng với ...

cach-lam-mon-lac-rang-hung-liu

Các bạn đã bao giờ nghe tới món lạc rang húng lìu chưa. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đều được nghe và biết đến món đặc sản cổ truyền nổi tiếng của đất thủ đô này. Lạc rang húng lìu làm nên một thương hiệu đặc biệt bởi hương vị thơm ngon giòn tan của lạc cùng mùi húng lìu đặc trưng với vị mặn vừa hòa quyện độ ngọt bùi của lạc tạo nên sức hấp dẫn của món ăn này mà không nơi nào có được. Hôm nay mình xin chia sẻ công thức làm món lạc rang húng lìu ngon chuẩn nhất của đất Hà Nội tới cho các bạn.

Để thực hiện món lạc rang húng lìu ngon chuẩn nhất vị Hà Nội các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Lạc cỡ 500g các bạn nên chọn loại lạc có hạt to vừa, màu đỏ cam vì loại lạc này rang lên ăn rất bùi, vị thơm ngậy và béo.

Húng lìu

Đường

Muối ăn

Cát

Việc thực hiện món lạc rang húng lìu rất đơn giản. Các bạn cần tiến hành như sau:

Các bạn cần cho lạc vào một chậu nước sau đó đổ nước sôi ngập lạc chừng 2 phút sau đó chắt hết nước đi để lạc được se lại và chắc hạt hơn

Hòa tan đường với 1 thìa cà phê muối trong một chiếc chén nhỏ. Lượng đường muối tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của các bạn.

Sau đó trộn đều đường, húng lìu và lạc rồi ngâm. Việc thực hiện thao tác này các bạn chú ý cần ngâm lạc đủ 12 tiếng để lạc được thấm gia vị và mùi thơm đặc trưng của húng lìu

Sau khi lạc đã được ngâm đủ thời gian tiến hành rang lạc. Các bạn cho nóng chảo sau dó cho cát vào đảo đều tới khi cát nóng thì cho lạc vào đảo tới khi lạc chín. Do chảo rang to bé tùy loại nên các bạn có thể chia lạc thành nhiều mẻ để rang đối với những bạn sử dụng chảo bé nhé.

Sau khi lạc chín sẽ dậy mùi thơm và chuyển màu đỏ sậm thì các bạn đổ lạc vào rá nhằm sàng lọc cát sau đó ủ nóng lạc trong giấy báo hoặc khăm mềm chừng 10 phút để lạc đật độ giòn tối đa.

Sau khi ủ xong các bạn có thể đựng lạc vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản và sử dụng được ngay.

    Món ngon nhưng đơn giản

  • keolacKẹo lạc

  • comrangCơm rang kim chi Hàn Quốc

  • goitomthitThịt ba chỉ cuốn gỏi tôm

Việc thực hiện món lạc rang húng lìu ngon chuẩn nhất thật đơn giản và dễ làm phải không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không thử vào bếp với món lạc rang để đưa hương vị món ăn đặc sản thủ đô về ngay trong gian bếp nhà mình. Chúc các bạn thành công với công thức mà mình đã chia sẻ ở trên.

0