15/06/2018, 11:01

Cách nấu chè thập cẩm kiểu miền Bắc

Chè thập cẩm được biết đến là món ăn ngọt giải khát ngày hè bởi hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mát và hấp dẫn. Thập cẩm là tên gọi tổng hợp của nhiều loại kết hợp với nhau tạo nên món chè vừa thanh mát vừa ngọt ngon giúp giải tỏa cơn khát ngay tức thì. Nắng nóng như này việc gì phải đi đâu để ...

cach-lam-che-thap-cam-mien-bac

Chè thập cẩm được biết đến là món ăn ngọt giải khát ngày hè bởi hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mát và hấp dẫn. Thập cẩm là tên gọi tổng hợp của nhiều loại kết hợp với nhau tạo nên món chè vừa thanh mát vừa ngọt ngon giúp giải tỏa cơn khát ngay tức thì. Nắng nóng như này việc gì phải đi đâu để ăn chè cho mệt mỏi tại sao chúng ta không làm món chè này ngay tại nhà để tất cả thành viên trong gia đình đều được thưởng thức. Vào bếp nấu món chè thập cẩm miền Bắc ngay nào các chị em.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chè thập cẩm:

Khoai môn ¼ củ

Khoai lang 2 củ

Đậu đỏ 100g

Nước cốt dừa cô đặc 1 hộp

Bột bang 100g

Đường, vani

Cách làm món chè thập cẩm:

Đậu đỏ các bạn rửa sạch và ngâm nước trước nửa ngày để đậu nở và nấu nhanh nhừ.

Bột báng cho ngâm nước trước nửa tiếng

Sau khi ngâm bột bang xong các bạn cho vào nồi cơm điện để nấu chín và đun trong khoảng 20 phút cho tới khi bột có màu trong suốt và ở giữa hình thành những chấm nhỏ màu trắng là được. Ccá bạn đậy kín nắp nồi thêm khoảng 10 phút nữa để bột được dẻo ngon như trân châu.

Bột bang đã chín cho vào nước lạnh sau đó cất vào tủ lạnh chờ tới lúc hoàn thành chè thì cho vào.

Đậu đỏ các bạn cho vừa đủ nước ngập đỗ cùng một chút muối để ninh cho nhanh nhừ và thơm. Nấu đậu đỏ cho tới khi chín mềm để nguội rồi cất trong tủ lạnh.

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn sau đó cho vào nấu chín trong nồi cơm điện khoảng 15 phút cho khoai chín và nhừ.

Khoai lang các bạn gọt vỏ thái miếng vừa ăn sau đó cho vào cùng khoai môn ninh nấu khoảng 20 phút cho chín mềm. Các bạn không nên khuấy đều để tránh khoai bị nát. Sau đó cho đường, vani và nước cốt dừa vào để chè dậy mùi thơm.

Khi ăn các bạn múc chè khoai ra bát thêm đậu đỏ và bột báng lên trên cùng một chút đá bào và nước cốt dừa rồi thưởng thức ngay thôi.

Món chè thập cẩm kiểu miền Bắc thơm ngon hấp dẫn đã hoàn thành rồi. Qúa đơn giản và dễ thực hiện phải không. Nấu xong món này khéo các bạn mở 1 quán chè nhỏ ngay tại nhà cũng nên vì độ thơm ngon và hấp dẫn cảu nó không nơi nào sánh bằng. Chúc các bạn và người thân ngon miệng với món chè thập cẩm này và thành công với công thức mà mình chia sẻ.

0