15/06/2018, 11:01

Bí quyết cách làm khoai tây chiên giòn ngon hết nấc tại nhà

Ngày nay khi xã hội phát triển thì đời sống và thói quen của con người cũng thay đổi theo,thích ăn vặt cũng không phải là ngoại lệ. Ăn vặt không chỉ là thói quen của các bạn học sinh,sinh viên nữ nói riêng và phụ nữ nói chung mà ngày nay các món ăn vặt cũng hấp dẫn được cả các bạn nam. Một trong ...

thit bo luc lac ngon

Ngày nay khi xã hội phát triển thì đời sống và thói quen của con người cũng thay đổi theo,thích ăn vặt cũng không phải là ngoại lệ. Ăn vặt không chỉ là thói quen của các bạn học sinh,sinh viên nữ nói riêng và phụ nữ nói chung mà ngày nay các món ăn vặt cũng hấp dẫn được cả các bạn nam. Một trong những món ăn hấp dẫn tuyệt vời đó là Khoai tây chiên THẦN THÁNH

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách để làm được món khoai tây chiên thần thánh đúng vị nhất. Theo tôi nào!
Nguyên liệu:

Khoai tây : 800gam nên chọn những củ to đều, cầm chắc tay, không mọc mầm và đặc biệt là còn tươi nhé.

Dầu ăn: 500ml

Gia vị : Tương ớt, tiêu, muối, đường, sốt mayonnaise

Giấy thấm dầu

Chi tiết cách làm khoai tây chiên giòn:

– Chuẩn bị một thau nước sạch có pha loãng một chút muối.

Tiếp theo bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt khoai tây thành những thanh dài với độ dày 0,5cm. Bạn cũng có thể cắt khoai tây với các hình thù theo ý thích của mình. Sau khi cắt xong các bạn ngâm chúng vào nước muối khoảng 15 phút để giúp khoai tây ra hết nhựa và không bị thâm.

Tiếp đó các bạn luộc qua khoai tây mà mình vừa cắt lát qua một chút nước sôi pha với muối + đường để ráo nước và cho vào ngăn mát của tủ lạnh tầm 30 phút ( không luộc khoai chín vì chiên khoai tây sẽ dẽ bị cháy, nát). Làm như thế khoai tây sẽ dễ chiên và giòn hơn.

-Đổ dầu vào chảo vừa đủ và đun nhỏ cho dầu nóng, khi dầu sôi thì các bạn đổ khoai vào chảo. Nên chiên ngập khoai tây vì điều này sẽ khiến khoai tây giòn đều. Khi khoai đã chín đều và đẹp mắt vớt ra để ra một cái rổ hoặc để trên những miếng giấy thấm dầu cho khô và nguội.

– Chuẩn bị khoai bạn vừa chiên đổ ra đĩa, cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise, bơ…tùy thẹo sở thích của bạn. Các bạn có thể dùng khoai cùng với một lon coca cola hoặc tương cà cũng sẽ rất ngon.

Chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách làm khoai tây chiên tại nhà. Thật dễ dàng phải không các bạn chỉ bằng những cách đơn giản mà chúng ta đã có một món khoai tây chiên tuyệt vời rồi. Thưởng thức thôi nào các bạn.
Chúc các bạn ngon miệng !

0