15/06/2018, 11:58

Cách làm kẹo xoài chua ngọt mềm thơm cho ngày Tết

Cách làm kẹo xoài là cách chế biến món kẹo mềm thơm hấp dẫn cho ngày Tết từ loại trái cây quen thuộc là quả xoài, với cách thức đơn giản bạn sẽ có ngay sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn món ngọt chiêu đãi cả nhà, đặc biệt là bé yêu nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ chia sẻ với các bạn công ...

Cách làm kẹo xoài là cách chế biến món kẹo mềm thơm hấp dẫn cho ngày Tết từ loại trái cây quen thuộc là quả xoài, với cách thức đơn giản bạn sẽ có ngay sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn món ngọt chiêu đãi cả nhà, đặc biệt là bé yêu nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ chia sẻ với các bạn công thức làm kẹo xoài mềm thơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xoài xanh: 1 quả
+ Vỏ cam: 1 thìa
+ Gia vị: 1 thìa nước cốt chanh, 200g đường, muối ăn, 2 thìa si rô

Cách làm kẹo xoài

Bước 1: Trộn xoài xanh với các nguyên liệu

  • Xoài xanh bạn mua về nạo sạch hết vỏ, rửa sạch và bào sợi nhỏ vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: xoài bào nhỏ, đường trắng, vỏ cam bảo nhỏ, muối ăn vào trong một chiếc nồi và tiến hành dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau và để ngâm chừng khoảng 15 phút cho đường trắng tan chảy hết ra thành nước và ngấm đều vào từng miếng xoài xanh.

Bước 2: Sên chín xoài xanh

  • Đầu tiên bạn bắc chảo xoài đường vừa ngâm lên trên bếp và tiến hành sên cùng với lửa vừa. Khi nước đường bắt đầu sôi lên khoảng 5 đến 7 phút thì bạn hạ nhỏ lửa rồi tiến hành sên tiếp sao cho nước đường tạo thành độ sánh lại thì tiếp tục cho: si rô và nước cốt chanh vào trong chảo sên cùng cho đến khi bạn thấy xoài xanh bắt đầu quánh lại tạo thành khối dẻo mềm thì tắt bếp.
  • Sau đó bạn chia nhỏ hỗn hợp xoài xanh ra rồi để vào khay.

Bước 3: Tiến hành làm kẹo xoài

  • Đầu tiên bạn chờ cho hỗn hợp kẹo xoài thật nguội thì bắt đầu dùng tay đeo thoa với một chút dầu ăn vào rồi viên hỗn hợp thành từng viên tròn.
  • Sau đó bạn lấy từng tờ giấy bóng kính bọc viên kẹo xoài lại để tạo thành các viên kẹo xoài thơm ngon nhé.

Ngày Tết cổ truyền sắp tới, mâm cỗ ngọt ngày Tết với các món kẹo bánh quen thuộc có thể sẽ khiên bạn cảm thấy nhàm chán nhưng với cách làm món kẹo xoài đặc sắc này bạn sẽ có thêm một hương vị mới lạ, ngọt mềm chiêu đãi khách ngày Tết nhé.


0