15/06/2018, 11:58

Cách làm kẹo mè xửng đặc sản xứ Huế mộng mơ

Cách làm kẹo mè xửng có nguồn gốc từ ẩm thức xứ Huế và không biết từ bào giờ món kẹo này đã trở lên quen thuộc với bất kì thực khách nào và được sử dụng phổ biến trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Từng miếng kẹo thơm phức với vị ngọt lịm tự nhiên để lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách. Và ...

Cách làm kẹo mè xửng có nguồn gốc từ ẩm thức xứ Huế và không biết từ bào giờ món kẹo này đã trở lên quen thuộc với bất kì thực khách nào và được sử dụng phổ biến trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Từng miếng kẹo thơm phức với vị ngọt lịm tự nhiên để lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách. Và đó cũng là lý do, hôm nay zaidap.com tổng hợp công thức làm kẹo mè xửng để giới thiệu với tất cả các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát mè đen chín
+ 35g đường trắng
+ Gia vị: 50ml nước, muối ăn, 1 thìa dầu ăn, mật ong

Cách làm kẹo mè xửng

Bước 1: Nấu tan chảy nước đường

  • Đầu tiên bạn cho nước lọc, đường trắng, một chút muối ăn vào trong một chiếc nồi rồi tiến hành hòa tan, sau đó bạn đặt nồi nước đường này lên trên bếp và tiến hành đun cùng với lửa nhỏ liu riu sao cho đường trắng tan chảy hết ra.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho một chút mật ong vào trong nồi nước đường trên và nấu thêm khoảng 15 đến 20 phút nữa sao cho nước đường có thể tạo thành độ sánh mịn thì cho một chút dầu ăn vào trộn đều lên.

Bước 2: Làm kẹo mè xửng

  • Đầu tiên bạn cho mè đen đã được rang chín vàng vào trong hỗn hợp nước đường mật ong vừa nấu ở trên, rồi dùng đũa đảo đều hỗn hợp này thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho hỗn hợp kẹo mè đen ra một chiếc khay rộng có lót sẵn một tấm giấy thấm dầu ăn và dùng thìa dàn cho thật mỏng và đều.
  • Cuối cùng bạn để kẹo mè xửng ở ngoài chừng khoảng 1 đến 2 tiếng cho khô hẳn rồi mới dùng dao cắt thành các miếng nhỏ vuông vừa ăn nhé.

Cách làm kẹo mè xửng là món ăn ngọt đặc sản của người dân xứ Huế mộng mơ và bất kì ai đã từng ghé thăm vùng đất này thì không còn xa lạ với món kẹo này phải không? Chỉ với một chút khéo léo bạn đã có ngay món kẹo ngọt thơm dành cho điểm tâm buổi sáng của gia đình vào ngày Tết rồi đấy.


0