15/06/2018, 11:58

Cách làm cá rô đồng chiên thơm ngon giòn rụm

Đến với chủ đề các món cá hôm nay mình xin hướng dẫn làm món cá rô đồng chiên cho các bạn. Đây là món ăn phổ biến và khá đơn giản, tuy nhiên để có thể chế biến một đĩa cá cho thật ngon và đẹp mắt thì có thể tham khảo qua phần chia sẻ của mình nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + ...

Đến với chủ đề các món cá hôm nay mình xin hướng dẫn làm món cá rô đồng chiên cho các bạn. Đây là món ăn phổ biến và khá đơn giản, tuy nhiên để có thể chế biến một đĩa cá cho thật ngon và đẹp mắt thì có thể tham khảo qua phần chia sẻ của mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá rô đồng: 1kg
+ Nước mắm: 4 muỗng
+ Gừng: 1 củ
+ Tỏi băm: 2 muỗng
+ Húng quế: 2 cây
+ Tía tô: 3 cây
+ Ớt băm: ½ muỗng
+ Chanh: 1 trái
+ Đường: 1 muỗng

Bước 1: Cá rô mua về đánh vảy sạch sẽ, phần bụng phía trong làm thật sạch để không bị đắng. Cách làm cá rô đồng chiên tại nhà để bớt tanh bạn có thể rửa sơ với rượu hoặc với muối để khử mùi.

Bước 2: Gừng cạo vỏ rửa sạch giã nhỏ, rau thơm ăn kèm nhặt sạch rồi rửa với nước để ráo, chan cắt miếng.

Cùng bắt tay vào cách thực hiện cách làm cá rô phi chiên giòn nào.

+ Để chảo lên bếp, cho dầu vào chảo. cho nhiều một chút để khi chiên cá được giòn và không bị cháy. Khi dầu sôi già cho cá vào chiên vàng, lật 2 mặt để cá chin đều, chiên ở mức lửa nhỏ. Để cá rô phi chiên rán ngon bạn chỉ nên lật cá khi một mặt đã săn và cứng lại để tránh làm nát cá. Khi cá chiên vàng thì gắp ra cho ráo dầu.

+ Trong cách làm cá rô đồng chiên giòn không thể thiếu được nước chấm cá, các bạn pha nước chấm theo công thức sau: cho gừng, tỏi, đường, ớt vào chén giã nhỏ them nước mắm và chút chanh vào khuấy cho tan đều.

Vậy là xong món cá rô chiên giòn rồi. Các bạn cho cá ra đĩa ăn kềm với rau thơm và nước mắm chấm. Chúc các bạn thành công nhé!


0