15/06/2018, 10:57

Cách làm kem đậu xanh ngon với nước cốt dừa

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm kem que đậu xanh ngon với nước cốt dừa đơn giản ngay tại nhà chỉ trong vài phút không thua kém ngoài quán. Hãy thử làm xem tay nghề của bạn đến đâu nhé ^^ Để làm kem đậu xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau đây 100g hạt đậu xanh ( ...

cach-lam-kem-dau-xanh-ngon

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm kem que đậu xanh ngon với nước cốt dừa đơn giản ngay tại nhà chỉ trong vài phút không thua kém ngoài quán. Hãy thử làm xem tay nghề của bạn đến đâu nhé ^^

Để làm kem đậu xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau đây

100g hạt đậu xanh (bạn có thể thêm bớt để thay đổi mùi vị của kem)

200ml sữa tươi không đường

50g đường cát trắng

20g bột bắp

50-60g Đường (tuỳ bạn thích ăn ngọt hay bình thường)

Nước cốt dừa, bột vani (không có cũng không sao)

Khuôn để làm kem

Khâu chuẩn bị nguyên liệu đã xong bây giờ chúng ta bắt tay vào sơ chế và làm kem đậu xanh nhé.

Đậu xanh bạn phải ngâm trước khi làm kem khoảng 5 – 6 tiếng còn nếu không có thời gian cũng phải ngâm ít nhất là 2 tiếng, không được bỏ qua bước này đâu bạn nhé. Chuẩn bị một chiếc nồi hấp cách thuỷ và cho đậu xanh vào hấp chín (nếu không có nồi hấp thì bạn cho đậu xanh vào nồi nước đun đến khi hạt đậu nhừ rồi vớt ra để cho ráo nước)

Khi hạt đậu ráo nước bạn cho vào trong bát, lấy muỗm dằm nhuyễn hạt đậu ra.

Tiếp theo lấy 1 chiếc nồi cho lên bếp, đổ 200ml sữa tươi vào, cho 50g đường cát vào, đun nhỏ lửa để đường và sữa không bị cháy, khuấy nhẹ nhàng, đều tay, cho tiếp đậu xanh đã dằm nhuyễn vào, trộn 20g bột bắp với một ít nước rồi cho vào nồi.

Khi sữa và các hỗn hợp trong nồi bắt đầu sôi thì bạn có thể cho thêm một chút nước cốt dừa hoặc 1 ống nhỏ bột vani vào để tăng thêm hương vị cho món kem. Đun thêm chừng 1 phút thì bạn tắt bếp rồi đợi cho đến khi sữa nguội hẳn.

cach-lam-banh-bong-lanChắc hẳn nhiều bạn đã biết cách làm kem đậu xanh rồi vì vậy để thay đổi khẩu vị thì mình sẽ chỉ cho bạn một món khác không phải làm kem nhưng cũng sẽ rất ngon và dễ ăn đó là Cách làm bánh bông lan nướng tại nhà.

Công đoan cuối cùng là lấy khuôn làm kem ra, đổ hỗn hợp trên vào từng khuôn cho đến khi hết rồi bỏ vào trong ngăn đá của tủ lạnh, đợi khoảng 3 – 4 tiếng là kem đã cứng lại. Như vậy là mình đã có một chiếc kem đậu xanh rất ngon và mát lạnh rồi. Cách làm không hề khó và thời gian thực hiện cũng rất nhanh phải không. Chúc các bạn ngon miệng.

0