15/06/2018, 11:01

Cách nấu miến lươn ngon đặc sản Nghệ An

Miến lươn Nghệ An là món ăn không hề xa lạ với những người sành ăn uống và cách nấu miến lươn ngon đặc sản Nghệ An cũng là điều rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Món miến lươn đặc sản Nghệ An đòi hỏi sự cẩn thận trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và phải có bí quyết riêng để món ăn được hoàn hảo. Cùng ...

cach-nau-mien-luon-dac-san-nghe-an

Miến lươn Nghệ An là món ăn không hề xa lạ với những người sành ăn uống và cách nấu miến lươn ngon đặc sản Nghệ An cũng là điều rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Món miến lươn đặc sản Nghệ An đòi hỏi sự cẩn thận trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và phải có bí quyết riêng để món ăn được hoàn hảo. Cùng tham khảo cách nấu miến lươn ngon đặc sản Nghệ An mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món miến lươn Nghệ An

Để nấu được khoảng 4 bát tô miến lươn dành cho bốn người, bạn cần chuẩn bị:

– Khoảng 400g lươn tươi, bạn nhớ chọn lươn đồng nhé, mặc dù có đắt hơn lươn nuôi một chút nhưng thịt lươn thơm và ngọt hơn rất nhiều. Khi mua lươn có thể nhờ người bán hàng sơ chế giúp hoặc nếu người bán hàng không thể làm sẵn giúp bạn thì có thể làm sạch nhớt của lươn bằng cách cho lươn vào túi nilon rồi thêm chút muối, buộc kín và lắc mạnh nhé.

– Khoảng 300 – 500g xương ống để ninh lấy nước dùng.

– Để làm 4 tô miến lươn thì mua 2 lạng miến là được.

– Khoảng 300g rau giá đỗ để ăn kèm với miến lươn.

Ngoài ra, các chị em cùng cần chú ý chuẩn bị một chút bột ngô, hành khô, chanh và các gia vị thông thường.

Cách nấu miến lươn đặc sản Nghệ An

Để có được tô miến lươn thơm ngon trước hết bạn hãy chuẩn bị nước dùng, rửa sạch xương ống vừa mua rồi ninh với khoảng 2 lít nước, bạn có thể cho một chút gia vị vào để nước xương được đậm đà hơn.

Sau khi bắc bếp ninh xương, bạn mang thịt lươn đã sơ chế ra rửa sạch lại một lần nữa rồi thái thịt lươn thành từng sợi nhỏ, dài khoảng một ngón tay là được.

Thái thịt lươn xong thì cho vào một chiếc bát, ướp với một chút muối, hạt tiêu và bột ngô. Bắc chảo lên bếp, chờ dầu nóng thì cho thịt lươn vừa ướp vào chiên giòn.

Bước tiếp theo là phi vàng hành khô rồi để sẵn ra một chiếc bát nhỏ. Cuối cùng bạn hãy cắt ngắn miến rong, cho miến vào muôi thủng và trụng nước sôi, khi miến vừa chín tới thì vớt miến ra bát. Rắc lên một chút hành vừa phi, thịt lươn chiên giòn, vài cọng rau thơm, giá đỗ (nếu không ăn được giá đỗ sống thì có thể trần qua một chút), sau đó chan nước xương vừa ninh sao cho ngập mặt miến là bạn và gia đình có thể thưởng thức món miến lươn được nấu theo cách của xứ Nghệ rồi.

    Món ăn đặc sản Việt Nam

  • mucrimmeMực rim me – Đặc sản Nha Trang

  • thitchuaThịt chua – Đặc sản Phú Thọ

  • nemchaoNem chạo – Nam Định

Bạn nên thưởng thức món miến lươn khi còn nóng, tránh để lâu khiến sợi miến bở ra và mất đi độ dai nhé, khi thưởng thức bạn có thể vắt vào một chút nước cốt chanh hoặc tỏi giấm thì món miến lươn sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

0