30/05/2018, 16:41

Cách làm heo quay tại nhà giòn ngon và an toàn

Cách làm heo quay tại nhà khá đơn giản mà vẫn rất thơm ngon và da heo vẫn giòn như mua ở ngoài hàng vậy. Bí quyết làm thịt heo quay ngon phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn ướp thịt heo quay nữa. Một ngày đẹp trời bạn muốn tự tay mình chế biến món khoái khẩu này nhưng ...

Cách làm heo quay tại nhà khá đơn giản mà vẫn rất thơm ngon và da heo vẫn giòn như mua ở ngoài hàng vậy. Bí quyết làm thịt heo quay ngon phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn ướp thịt heo quay nữa.

Một ngày đẹp trời bạn muốn tự tay mình chế biến món khoái khẩu này nhưng lại không biết làm thế nào cho ngon, đừng lo nhé vì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm heo quay tại nhà đúng điệu, đảm bảo bạn sẽ thích thú.

Nguyên liệu cách làm heo quay tại nhà:

- 500g thịt ba chỉ heo

- 4-5 tép tỏi

- 2 củ hành khô

- Rượu trắng, hạt tiêu, giấm, ngũ vị hương, muối

Hướng dẫn cách làm heo quay tại nhà:

- Thịt heo mua về bạn rửa thật sạch, đem bóp qua với ít muối cho hết mùi tanh rồi cho vào nồi luộc, đến khi sôi vớt bọt và khi chín phần bì của thịt thì tắt bếp. Muốn cách làm heo quay tại nhà ngon thì không luộc thịt chín vì khi đó thịt ra nước làm mất vị ngọt, miếng thịt bị khô. Vớt ra rổ để úp phần bì lên trên cho ráo nước.

- Hành tỏi bóc vỏ đập dập, cắt hơi to để khi lọc ra cho dễ. Cho 1 muỗng rượu trắng, ½ muỗng đường, ½ muỗng gia vị, 1 muỗng bột ngũ vị hương và hạt tiêu vào rồi khuấy cho tan. Bí quyết để ướp thịt heo quay cho cách làm heo quay tại nhà ngon là bạn chỉ ướp gia vị xung quanh phần thịt và để cho bì được khô.

- Để làm thịt heo quay có da giòn bạn lấy tăm nhọn cắm thật nhiều vào phần bì,  xăm càng đều và nhiều thì bì càng giòn, lau lại bì bằng giấy ăn, rãi 1 ít muối lên mặt bì rồi bọc kín lại, sau đó cho vào tủ lạnh ướp khoảng 8 giờ.

- Tiếp đó bạn lấy thịt ra cho bớt lạnh, quét 1 lớp nước chanh lên mặt bì để bì để giòn lâu, chờ bì khô hẳn rồi mang đi chiên. Tiếp theo bạn cho dầu vào chảo, khi dầu sôi cho phần bì chiên trước, đậy vung lại cho dầu khỏi bắn. Với cách làm heo quay tại nhà bạn có thể làm bất cứ lúc  nào, không cần đến lò nướng vẫn có món thịt heo quay ngon để ăn.

- Chiên thịt ở lửa nhỏ khoảng 15 phút mở ra thấy bì vàng giòn thì lật mặt lên chiên cho thịt chín đều là được, đừng để thịt bị cháy hay chiên quá lâu thịt bị khô nha. Khi ăn cắt heo quay ra từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Về  bảo quản thịt heo quay thì sau khi thực hiện cách làm heo quay tại nhà xong bạn  cho vào tủ lạnh sẽ để được lâu, tốt nhất là ăn đến đâu cắt tới đó, thịt không bị thâm mà vẫn giữ được dộ giòn của bì.

Bí quyết cách làm heo quay tại nhà ngon với bì giòn chúng tôi đã chia sẻ hết cho các bạn rồi đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm heo quay này nhé.

0