15/06/2018, 12:03

Cách làm giò me không thể thiếu cho ngày Tết

Cách làm giò me là công thức chế biến món ăn đặc sản cho ngày Tết của người dân Nghệ An và một sốt tỉnh miền Trung Bộ, với vị thơm ngon từ thịt heo bạn sẽ hài lòng với món ngon này nhé. Nếu như miền Bắc có giò lụa, miền Nam có chả giò thì món ăn này sẽ là một phần văn hóa ẩm thực cổ truyền của ...

Cách làm giò me là công thức chế biến món ăn đặc sản cho ngày Tết của người dân Nghệ An và một sốt tỉnh miền Trung Bộ, với vị thơm ngon từ thịt heo bạn sẽ hài lòng với món ngon này nhé. Nếu như miền Bắc có giò lụa, miền Nam có chả giò thì món ăn này sẽ là một phần văn hóa ẩm thực cổ truyền của miền Trung Bộ nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thực hành làm giò me ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt thăn
+ Bì me: 400g
+ Trứng gà
+ Lá chuối
+ Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, bột canh.

Cách làm giò me

Bước 1: Sơ chế thịt và bì lợn, trứng gà

  • Thịt thăn bạn rửa sạch rồi lấy dao thái thành từng dải dài cho vào âu lớn rồi ướp cùng với các loại gia vị gồm: muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm.
  • Bì me mua về bạn dùng dao cạc sạch hết lông, rửa sạch rồi lấy dao thái nhỏ, rồi cho vào máy xay sinh tố và tiến hành xay cho thịt nhỏ ra như giò sống, rồi cho thêm bột canh vào ướp cùng.
  • Trứng gà đập ra bát, đánh đều rồi cho vào chảo tráng cho thật mỏng.

Bước 2: Tiến hành gói giò me

  • Đầu tiên bạn trải một lá chuối rộng lên trên mặt mâm rồi rải tiếp thêm một lớp trứng rồi tiếp tục lấy thìa quết đều lớp bì lợn lên khắp các mặt trứng.
  • Sau đó bạn lại trải tiếp miếng thịt me lên trên lớp bì và cuộn tròn lại và lấy dây lạt buộc chặt lại.

Bước 3: Hấp chín giò me

  • Tiếp theo bạn cho giò me vừa gói vào trong nồi rồi đặt lên bếp tiến hành luộc chín chừng 3 tiếng là được.
  • Cuối cùng bạn khi giò me chín bạn vớt ra rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhé.

Cách làm giò me quả thật là món ăn chính trong ngày Tết không chỉ ngon mà còn rất dễ làm, bạn không cần đến các nhà hàng để đặt mua mà chỉ với các nguyên liệu dễ kiếm, gần gũi với các thao tác đơn gian cùng chút khéo léo bạn có ngay bó giò thơm ngon ngày Tết nhé.


0