15/06/2018, 12:03

Cách làm cà tím nhồi thịt ngon tuyệt đỉnh cho ngày Tết

Cách làm cà tím nhồi thịt cực dân dã đơn giản và gần gũi với thực đơn hàng ngày và nếu bạn bổ sung vào thực đơn ngày Tết sẽ mang đến hương vị đậm đà, lạ miệng nhưng cực ngon cơm nhé. Từng khúc cà tím vời vị ngọt nhẹ ngấm đều vào từng miếng thịt sẽ mang đến món ngon tuyệt đỉnh luôn nhé. Với công ...

Cách làm cà tím nhồi thịt cực dân dã đơn giản và gần gũi với thực đơn hàng ngày và nếu bạn bổ sung vào thực đơn ngày Tết sẽ mang đến hương vị đậm đà, lạ miệng nhưng cực ngon cơm nhé. Từng khúc cà tím vời vị ngọt nhẹ ngấm đều vào từng miếng thịt sẽ mang đến món ngon tuyệt đỉnh luôn nhé. Với công thức mà zaidap.com hướng dẫn ngay bây giờ bạn sẽ thực hành làm món ăn này đơn giản hơn rất nhiều nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt lợn xay: 200g
+ ½ củ hành tây
+ Cà tím dài: 2 quả
+ Lá tía tô, hành khô
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm cà tím nhồi thịt

Bước 1: Sơ chế rau củ và ướp thịt lợn

  • Hành khô, tía tô làm sạch và rửa sạch rồi lấy dao thái nhỏ.
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu rồi cho vào bát thịt lợn xay trộn đều với các loại gia vị gồm: hạt tiêu, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 2 thìa canh nước mắm rồi để ướp khoảng 15 phút cho thịt lợn ngấm đều tất cả gia vị.

Bước 2: Sơ chế cà tím

  • Cà tím rửa sạch, cắt bỏ cuống, rồi lấy dao cắt thành từng khoanh dài khoảng 4cm, rồi mang ngâm vào trong bát nước lạnh với một chút muối ăn cho cà hết nhựa và không bị thâm.
  • Sau đó bạn lọc vát ở đường tâm của từng miếng cà tím.

Bước 3: Nhồi thịt vào trong từng khoang cà tím

  • Sau đó bạn lấy thìa xúc thịt lợn vừa trộn gia vị rồi nhồi vào trong giữa bụng cà tím, dùng tay ấn chặt là được, bạn thực hiện thao tác này cho đến hết nguyên liệu.

Bước 4: Chiên cà tím nhồi thịt

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp đun nóng rồi đổ dầu ăn vào chảo, sau đó tiếp tục cho từng miếng cà tím nhồi thịt vào chảo để chiên chín vàng đều các mặt.
  • Cuối cùng khi cà tím chín vàng đều bạn gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu rồi xếp ra đĩa, trang trí thêm chút vài lá tía tô, rau mùi lên trên và thưởng thức nhé.

Tuy chỉ là món ăn ngon dân dã cho thực đơn bữa ăn hàng ngày nhưng chỉ với một chút biến tấu sắp xếp phù hợp vào thực đơn ngày Tết bạn sẽ có món ăn vừa sáng tạo, hài hòa lại không hề bị ngán nhé. Mình tin rằng với công thức trên các bạn sẽ thực hành chế biến thành công món ăn cà tím nhồi thịt này và chiếm được cảm tình của thực khách nhé.


0