15/06/2018, 12:03

Cách làm mứt đậu trắng ngọt ngào cho bé yêu

Cách làm mứt đậu trắng theo phong cách truyền thống để chế biến món mứt ngày Tết là một đặc trưng ẩm thực của bất kì người dân Việt nào. Tuy nhiên với các món mứt quen thuộc như: mứt dừa, mứt cà rốt,…đã trở nên gần gũi với chúng ta thì các mẹ có thể vận dụng công thức làm mứt đậu trắng mà ...

Cách làm mứt đậu trắng theo phong cách truyền thống để chế biến món mứt ngày Tết là một đặc trưng ẩm thực của bất kì người dân Việt nào. Tuy nhiên với các món mứt quen thuộc như: mứt dừa, mứt cà rốt,…đã trở nên gần gũi với chúng ta thì các mẹ có thể vận dụng công thức làm mứt đậu trắng mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây để có thể lựa chọn hoàn hảo cho món mứt của gia đình ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu trắng: 1kg
+ Vani: 1 ống
+ Đường trắng

Cách làm mứt đậu trắng

Bước 1: Ngâm và hấp chín đậu trắng

  • Đậu trắng khi mua về bạn chọn hạt mẩy, cằng và loại bỏ hết hạt nép, sau đó bạn đổ nước sạch vào ngập hết mặt của đậu trắng, và tiến hành cho vào ngâm trong chậu nước sạch khoảng 10 tiếng.
  • Sau đó bạn vớt đậu trắng ra rổ để ráo nước rồi cho vào trong nồi, đặt lên bếp và tiến hành hấp cho đậu trắng chín mềm khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Trộn đều đậu trắng với đường

  • Sau đó bạn cho đường trắng vào trộn cùng với đậu trắng theo tỉ lệ quy đình cứ khảng 1kg đậu trắng bạn sử dụng 500g đường trắng.
  • Tiếp theo bạn cho đường vào trong một chiếc chảo rộng, rồi cho 2 bát con nước vào tiến hành đun sôi cho đường tan chảy hết.

Bước 3: Sên khô mứt đậu trắng

  • Sau đó khi bạn thấy đường ngâm đậu đỏ tan chảy hết rồi thì đặt chảo lên bếp đun với lửa nhỏ rồi dùng đũa đảo đều để tất cả đậu trắng có thể ngấm đều lớp đường trắng bên ngoài.
  • Bạn đun đến khi trong chảo đã cạn dần nước đường và đảo thấy nặng tay thì giảm nhỏ lửa.
  • Cuối cùng khi bạn thấy đường trắng kết tinh bám vào xung quanh từng hạt đậu thì nhỏ vài giọt vani vào đảo đều chừng 1 phút rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành món mứt đậu trắng rồi nhé.

Cách làm mứt đậu trắng rất đơn giản và có chút khác biệt trong khâu sơ chế so với các món mứt truyền thống khác, tuy nhiên nếu bạn thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận vị ngon rất lạ miệng. Không chỉ là vị ngọt của đường mà còn là vị ngọt dịu bùi bùi thơm phức của đậu trắng nhé.


0