15/06/2018, 12:03

Cách làm chân gà rim thơm ngon lai rai cho ngày Tết

Cách làm chân gà rim dành cho thực đơn món nhậu lai rai ngày Tết rất thích hợp, bởi không chỉ nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm mà công thức chế biến cùng giản đơn, nhanh chóng, dù bạn là người mới tập nấu ăn cũng có thể chế biến thành công và nhận được lời tán thưởng của bạn bè và người thân nhé. ...

Cách làm chân gà rim dành cho thực đơn món nhậu lai rai ngày Tết rất thích hợp, bởi không chỉ nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm mà công thức chế biến cùng giản đơn, nhanh chóng, dù bạn là người mới tập nấu ăn cũng có thể chế biến thành công và nhận được lời tán thưởng của bạn bè và người thân nhé. Vậy hãy cùng khám phá zaidap.com để biết thêm chi tiết công thức làm chân gà rim này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g chân gà
+ 150g lạc sống
+ Gừng tươi, dầu hào, dấm, bột năng, bột canh, xốt cà chua

Cách làm chân gà rim

Bước 1: Sơ chế sạch chân gà

  • Chân gà làm sạch, rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc với một chút gia vị, gừng tươi đập dập, dấm ăn rồi bắt đầu đun sôi lên chừng 5 đến 7 phút nữa.
  • Tiếp theo bạn vớt chân gà ra rồi lấy dao chặt chân gà làm đôi, để ra bát cho thật ráo nước.

Bước 2: Chiên chín vàng chân gà và ngâm lạc

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp cùng với một chút dầu ăn, rồi tiếp tục cho chân gà vào chiên chín vàng các mặt rồi thả vào bát nước lạnh để tạo độ giòn, cứng.
  • Lạc cho vào bát nước ấm ngâm cho mềm ra.

Bước 3: Rim chân gà với lạc

  • Sau đó ban cho chảo lên bếp phi thơm 1 củ hành băm nhỏ với chút xì dầu, nước xốt cà chua, dầu hào, bột canh và đường trắng tạo thành nước sốt sền sệt.
  • Tiếp theo bạn cho chân gà và lạc vừa ngâm vào trong chảo nước sốt rồi tiến hành rim với lửa vừa.
  • Cuối cùng khi gần chín bạn cho bột năng để tạo độ sánh mịn và rắc thêm một chút hạt tiêu tạo hương thơm hấp dẫn rồi tắt bếp nhé.

Từng miếng chân gà rim dai ngon, đậm đà ăn kèm chút lạc rim bùi bùi vừa chuẩn vị lại rất đậm đà nhé. Đặc biệt với nước sốt đậm vị trộn cùng cơm trắng sẽ rất ngon cơm. Dù dùng làm món ăn chính hay món nhậu đãi khách thì món ăn này cũng đều phù hợp và ngon tuyệt vời ông mặt trời nhé.


0