30/05/2018, 11:00

Cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền

Cách làm gà xối mỡ giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm bên trong sẽ khiến bữa cơm nhà bạn trở nên ngon miệng hơn, nhất là vào những ngày mưa dầm se lạnh như thế này đấy. Với tuyệt chiêu xối mỡ nóng lên thân gà sẽ giúp da giòn mà không bị khô, cũng không ngấm quá nhiều dầu như cách chiên thông thường. ...

Cách làm gà xối mỡ giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm bên trong sẽ khiến bữa cơm nhà bạn trở nên ngon miệng hơn, nhất là vào những ngày mưa dầm se lạnh như thế này đấy. Với tuyệt chiêu xối mỡ nóng lên thân gà sẽ giúp da giòn mà không bị khô, cũng không ngấm quá nhiều dầu như cách chiên thông thường. Khi chấm thêm nước chấm xì dầu ngọt cay đậm đà và ăn kèm với cơm trắng hoặc xôi thì cực kì tuyệt vời đấy. Vậy hãy vào bếp ngay với webanngon để thực hiện món gà xối mỡ hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 5 cái đùi gà
  2. 1 bát cơm trắng ăn kèm
  3. 1 thìa súp mạch nha
  4. 1 củ gừng nhỏ
  5. Gia vị: hạt nêm, bột cach, tỏi, tiêu, bột năng, xì dầu

Hướng dẫn làm gà xối mỡ ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Đùi gà rửa sạch, cho gừng xát vào bề mặt thịt và ướp cùng hạt nêm, bột canh, hạt tiêu trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.

cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 2

Cà chua rửa sạch, thái lát để trang trí món gà cho đẹp mắt.

cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gà xối mỡ

Bắc nồi nước lên bếp, cho thịt gà vào hấp chín. Sau đó, pha bột năng để trộn vào đùi gà và thêm dầu, bột mạch ướp cùng trong 20 phút.

Bắc chảo dầu lên bếp, thả đùi gà vào rán chín vàng hai mặt và nhớ đổ đầu ngập thịt để mỡ của thịt chảy mạnh ra.

cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 4

Pha nước chấm: cho tỏi, ớt băm nhỏ cùng xì dầu, đường, nước lọc vào và khuấy đều. Tiếp theo, hòa chút tương ớt vào cho thêm đậm đà.

cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 5

Bước 3: Hoàn thành gà xối mỡ

Cuối cùng, gắp thịt gà ra đĩa, trang trí cà chua xung quanh và chấm nước chấm, ăn kèm với cơm trắng.

cách làm gà xối mỡ ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 6

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món gà xối mỡ ngon giòn và béo ngậy mà lại cực kì đơn giản rồi nhé. Khi đã quá quen thuộc với các món gà luộc, gà kho hoặc gà chiên thì gà xối mỡ sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp để thay đổi khẩu vị cho cả nhà đấy. Với màu sắc hấp dẫn và hương vị hấp dẫn, bạn có thể thực hiện món ăn này vào các dịp lễ để chiêu đãi bạn bè, khách khứa. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với webanngon để biết thêm nhiều món ăn độc đáo tiếp theo.


0