15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt me vị chua ngọt ăn hoài không chán

Cách làm mứt me có lẽ là món mứt cần đầu tư thời gian nhất trong tất cả các món mứt truyền thống nhưng đổi lại bạn sẽ có được từng trái mứt me chua ngọt hài hòa và ăn hoài không chán luôn nhé. Đặc biệt dùng làm món tráng miếng cho giúp bạn tiêu hao đi phần axit béo trong khẩu phần ăn hàng ngày ...

Cách làm mứt me có lẽ là món mứt cần đầu tư thời gian nhất trong tất cả các món mứt truyền thống nhưng đổi lại bạn sẽ có được từng trái mứt me chua ngọt hài hòa và ăn hoài không chán luôn nhé. Đặc biệt dùng làm món tráng miếng cho giúp bạn tiêu hao đi phần axit béo trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé. Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi và cùng zaidap.com tận tay làm món mứt này mời khách ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Me chua xanh: 1kg
+ Muối ăn
+ Đường trắng: 800g

Cách làm mứt me

Bước 1: Sơ chế me xanh

  • Me xanh bạn cho vào bát nước nóng chừng 80 độ C ngâm rồi sau đó vớt ra, lấy dao gọt bỏ hết lớp vỏ nâu bên ngoài.
  • Sau đó bạn tiến hành ngâm me vào một bát nước muối pha thật đậm đặc khoảng 3 ngày sao cho me có thể thôi bớt vị chua.
  • Tiếp đó bạn vớt me ra rồi rổ rồi tiếp tục dùng dao rạch thành một đường ở bên cạnh quả me rồi lọc bỏ hết phần hạt me bên trong.
  • Tiếp theo bạn mang ngâm me vào bát nước sạch 1 ngày, thì thoảng thay nước để me thôi bớt vị chua rồi đổ me ra rổ cho ráo nước, lấy tăm nhọn châm vào xung quanh từng quả me.

Bước 2: Ngâm me xanh cùng với đường trắng

  • Sau đó bạn tiếp tục cho đường trắng và nước lạnh vào một chiếc chảo rồi đặt lên bếp và tiến hành đun sôi sao cho đường trắng có thể tan chảy hết.

Bước 3: Sên khô mứt me

  • Tiếp theo bạn cho me vào chảo đường, rồi đặt lên trên bếp đun với lửa vừa, dùng đũa khuấy đều chừng 5 đến 6 phút để sao cho me thấm đều tất cả đường

Bước 4: Phơi mứt me ra ngoài nắng

  • Sau đó bạn vớt mứt me ra, rải từng quả mứt me ra vỉ nướng rồi phơi ra trời nắng cho thật ráo
  • Bạn cứ phơi nắng đến khi me ngâm đủ đường trắng và có màu trong thì lấy giấy bóng kính gói từng quả me lại và rồi cho vào hộp bọc kín bảo quản và dùng dần là được.

Có rất nhiều cách làm mứt me khác nhau nhưng với món mứt này bạn có thể vừa sử dụng làm món mứt vừa dùng làm kẹo me cho bé yêu rất thích hợp nhé. Từng quả me chua ngọt đẹp mắt ngon ngất ngây sẽ khiến bất kì thực khách nào nếu một lần thưởng thức đều rất hài lòng nhé.


0