15/06/2018, 12:04

Cách làm da heo nấu đông ngon cơm ngày Tết

Cách làm da heo nấu đông là cách tận dụng nguyên liệu quan thuộc cho ngày Tết là những tấm da heo trắng tinh, giòn thơm để chế biến thành món kho đông dùng dần cho những ngày Tết rất ngon cơm và cực hấp dẫn nhé. Cùng với một số hương liệu tự nhiên món ăn này còn mang đến hương thơm khó cưỡng lại ...

Cách làm da heo nấu đông là cách tận dụng nguyên liệu quan thuộc cho ngày Tết là những tấm da heo trắng tinh, giòn thơm để chế biến thành món kho đông dùng dần cho những ngày Tết rất ngon cơm và cực hấp dẫn nhé. Cùng với một số hương liệu tự nhiên món ăn này còn mang đến hương thơm khó cưỡng lại và cực bổ dưỡng nhé. Đó cũng là chủ đề mà bài viết này zaidap.com muốn chia sẻ cùng các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Da heo: 1 kg
+ Hành lá, đại hồi, quế hương, gừng tươi
+ Gia vị: nước tương, đường trắng, rượu vang.

Cách làm da heo nấu đông

Bước 1: Sơ chế sạch da heo

  • Da heo khi mua về bạn cạo sạch hết lông, rửa qua rồi cho vào trong một cái nồi rộng cùng với nước rồi đặt lên bếp luộc chín cùng với một chút rượu trắng trong khoảng vài phút nữa rồi sau đó bạn vớt da heo ra đĩa cho đông lại và ráo nước.
  • Tiếp đó bạn lọc bỏ hết lớp mỡ dư ở dưới da heo rồi dùng dao thái da heo thành từng miếng lát nhỏ vừa ăn.
  • Hành lá nhặt và rửa sạch rồi lấy tay thắt nút lại, gừng tươi rửa sạch gọt vỏ và lấy dao thái lát.

Bước 2: Hầm da heo với các hương liệu

  • Đầu tiên bạn đặt nồi áp suất lên trên bếp rồi cho dao heo và nước vào theo tỷ lệ 2:1 tức là cứ 1kg da heo bạn sử dụng 2 lít nước, rồi bạn lại tiếp tục nêm thêm các loại gia vị cho vừa ăn gồm: nước tương, đại hồi, quế, hành hoa và gừng.
  • Sau đó bạn cho một chút đường vào trong nồi áp suất và tiến hành hầm khoảng 20 phút cho đến khi da heo chín mềm thì bạn đun thêm một lúc rồi lấy thìa vớt đại hồi, quế hương, hành lá và gừng ra.
  • Tiếp theo bạn lại đổ tất cả phần da heo và nước hầm còn lại vào một cái hộp rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Cuối cùng khi ăn bạn chỉ cần lấy dao thái miếng vừa ăn, xếp ra đĩa, chấm cùng chút giấm đỏ là có thể thưởng thức rồi nhé.

Vậy là gia đình bạn đã có nguyên một hộp da heo nấu đông thơm phức đậm đà cho ngày Tết rồi đấy. Món ăn vừa mềm, giòn sần sật lại có hương thơm hấp dẫn của thảo quả sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn dưỡng chất cùng như có được bữa ăn ngon bổ và tiết kiệm thời gian nhé.


0