30/05/2018, 02:20

Cách làm dưa món ngon sáng ngang ngoài hàng

Cách làm dưa món khá là đơn giản chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp đã có thể làm ra cho gia đình mình một hũ dưa món ăn. Những ngày tết nguyên đán của dân tộc luôn có sự xuất hiện của đĩa dưa món đây là truyền thống hàng trăm năm của dân tộc. Không cần phải ra các hàng quán như trước đây để mua ...

Cách làm dưa món khá là đơn giản chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp đã có thể làm ra cho gia đình mình một hũ dưa món ăn. Những ngày tết nguyên đán của dân tộc luôn có sự xuất hiện của đĩa dưa món đây là truyền thống hàng trăm năm của dân tộc. Không cần phải ra các hàng quán như trước đây để mua các loại dưa món để về ăn sẵn nữa. Bây giờ, bạn chỉ cần dành ra chút thời gian vào bếp cùng imonngon để chế biến dưa món cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. Củ cải trắng
  2. Cà rốt
  3. Tỏi cắt lát
  4. Ớt cắt lát
  5. Nước mắm, đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt + củ cải gọt vỏ dài khoảng 0.5cm, cho ra ngoài nắng phơi đến khi héo. Khi đã héo bạn cho vào nồi nước sôi trụng qua khoảng 10 đến 20 giây, cho ra thau nước ngâm và rửa sạch lại với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm dưa món

Cho nước mắm + đường + nước sôi vào nồi đun đến khi nguội, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Cho cà rốt + củ cải + tỏi + ớt vào lọ thêm nước mắm vào rồi dùng vỉ tre để chặn lại để dưa món không nổi lên. Cất vào tủ lạnh để khoảng 3 ngày rồi lấy ra để thưởng thức.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm dưa món

Lấy dưa món ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Ngày tết bạn có thể chế biến một đĩa dưa món cho gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người sẽ xuýt xoa với hương vị mà món ăn mang lại. Hương vị thì trên cả tuyệt vời với những miếng củ cải trắng và cà rốt sần sật tan chảy cùng vị chua ngọt, ăn kèm với chút bánh chưng chắc chắn sẽ khiến người ăn khó có thể quên được. Với chút thời gian bỏ ra nên bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0