30/05/2018, 02:20

Cách làm bánh tai heo ngon thơm đơn giản bắt mắt

Cách làm bánh tai heo ngon thơm đơn giản bắt mắt đem lại một món ăn chơi tuyệt vời cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần đấy. Cuối tuần rảnh rỗi bạn hãy thử cách làm bánh tai heo này để chiêu đãi mọi người nhé. Cả nhà ngồi nhâm nhi bánh, uống trà và cùng nhau xem phim thì còn gì tuyệt vời hơn nữa ...

Cách làm bánh tai heo ngon thơm đơn giản bắt mắt đem lại một món ăn chơi tuyệt vời cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần đấy. Cuối tuần rảnh rỗi bạn hãy thử cách làm bánh tai heo này để chiêu đãi mọi người nhé. Cả nhà ngồi nhâm nhi bánh, uống trà và cùng nhau xem phim thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ. Bánh tai heo giòn tan, thơm béo mùi bơ, vani, cacao và trứng, có màu sắc rất đẹp, xoắn xoắn như tai heo, ăn giòn tan thật thích thú, cứ như được trở về tuổi thơ vậy. Bánh này làm lại cực kỳ đơn giản nhé, nguyên liệu thì rất thông dụng nữa. Bổ sung ngay món bánh tai heo này vào món ăn vặt nhâm nhi cùng gia đình nha bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì: 400g
+ Bơ mềm: 70g
+ Đường: 100g
+ Sữa tươi không đường: 110ml
+ Bột cacao: 3g
+ Trứng gà: 2 quả
+ Bột nổi: 1 thìa cà phê
+ Vani: 1 ống

 phần 1

Cách làm bánh tai heo ngon

Bước 1: Bạn tách riêng lòng trắng trứng và lòng đỏ. Làm bánh tai heo thì bạn chỉ cần dùng lòng đỏ trứng gà thôi nhé. Lòng trắng thì bạn để đó nấu món khác hoặc đắp mặt cho đẹp da là lựa chọn sáng suốt nhất đó.

Bước 2: Lấy một chiếc bát tô to rồi cho bột mì + bột nổi + đường + lòng đỏ trứng + vani vào trộn đều.

Bước 3: Bạn chia bát bột thành 2 phần theo tỉ lệ 2:1.

Bạn cho 75ml sữa tươi không đường vào phần bột lớn. Cho 35ml sữa vào phần bột nhỏ, ở phần bột nhỏ này bạn cho thêm bột cacao vào cùng.

Mỗi phần bột bạn trộn đều cho đến khi khối bột dẻo dẻo, dính tay là được.

 phần 2

Bước 4: Khối bột màu trắng là khối bột lớn, bạn chia đều thành 3 phần bằng nhau rồi lấy cán bột cán mỏng từng phần bột.

Khối bột nhỏ màu nâu bạn cũng chia làm 3 phần và cán mỏng như trên.

Bước 5: Đặt miếng bột nâu lên trên miếng bột trắng rồi nhẹ nhàng cuộn tròn hai miếng bột lại. Cứ làm lần lượt như thế chúng ta sẽ có 3 cuộn bột rất bắt mắt.

 phần 3

Bước 6: Bạn dùng dao sắc thái từng cuộn bột thành những lát thật mỏng.

 phần 4

Bước 7: Cho chảo dầu lên bếp, để dầu nóng già thì bạn cho các lát bánh vào chảo. Để bánh nhanh chín và đẹp mắt bạn nên cho dầu ngập mặt của bánh.

Khi bánh nở, nổi lên và chuyển sang màu vàng thì bạn vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu.

Chiếc bánh tai heo đẹp mắt, thơm lừng, giòn tan đang đợi bạn thưởng thức rồi đó. Nếu ăn không hết bạn có thể bỏ vào lọ thủy tinh rồi đậy kín để ăn dần, bạn yên tâm là bánh sẽ không bị ỉu mà vẫn thơm như thường nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh tai heo đơn giản này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0