30/05/2018, 02:19

Lạ miệng với củ cải ngâm nước tương

Cách làm của cải ngâm nước tương chắc chắn sẽ khiến người ăn cảm thấy lạ miệng lắm đây, không phải cách muối củ cải truyền thống nữa. Bạn có thể thay ngay món ăn bằng một món ăn hoàn toàn mới như củ cải ngâm nước tương . Nghe món mới nhiều người sẽ nghĩ không ngon nhưng thực ra lại ngon vô cùng, ...

Cách làm của cải ngâm nước tương chắc chắn sẽ khiến người ăn cảm thấy lạ miệng lắm đây, không phải cách muối củ cải truyền thống nữa. Bạn có thể thay ngay món ăn bằng một món ăn hoàn toàn mới như củ cải ngâm nước tương. Nghe món mới nhiều người sẽ nghĩ không ngon nhưng thực ra lại ngon vô cùng, chỉ một lần được thưởng thức qua là không quên được hương vị mà món ăn mang lại rồi. Không khó chế biến chỉ cần cùng imonngon vào bếp bạn đã có thể chế biến ngay một phần củ cải ngâm nước tương hấp dẫn rồi.

Nguyên liệu:

  1. Củ cải trắng
  2. Cà rốt
  3. Nước tương, đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng đem rửa sạch để nguyên cả vỏ, cà rốt đem cạo lớp vỏ ngoài đi đem rửa sạch. Thái thành những sợi bằng đầu đũa dài khoảng 5cm. Cho muối vào bóp cho ra nước, vắt ráo nước đem phơi riêng từng loại khoảng 1 buổi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm củ cải ngâm nước tương

Nước ngâm nấu theo tỉ lệ một bát nước tương + 1 bát đường nấu đến khi đường tan hết để nguội. Cho củ cải + cà rốt vào lọ thủy tinh nén chặt đổ nước tương vào nấu ngập mặt để khoảng 1 buổi bạn có thể lấy ra dùng.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm củ cải ngâm nước tương

Lấy củ cải ngâm nước tương ra ngoài để ăn kèm.

 hình 4

Muốn ăn củ cải ngâm nước tương không cần ra các hàng quán để mua sẵn về ăn nữa, bạn cũng có thể tự tay vào bếp chế biến. Không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn cuốn hút hoàn toàn người ăn cho xem. Với những miếng củ cải trắng và cà rốt giòn, đậm đà của nước tương tan chảy vào nhau còn gì tuyệt vời bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0