30/05/2018, 02:19

Cách làm nộm sứa sần sật đã ăn là ghiền

Cách làm nộm sứa khá là đơn giản với các chị em nội trợ chỉ cần vài công thức đơn giản đã có thể bắt tay vào chế biến. Nhắc đến nộm sứa chắc nhiều người không khỏi ngạc nhiên với hương vị món ăn mang nhưng chế biến lại khá đơn giản. Không mất quá nhiều thời gian hay nguyên liệu vẫn làm ra một ...

Cách làm nộm sứa khá là đơn giản với các chị em nội trợ chỉ cần vài công thức đơn giản đã có thể bắt tay vào chế biến. Nhắc đến nộm sứa chắc nhiều người không khỏi ngạc nhiên với hương vị món ăn mang nhưng chế biến lại khá đơn giản. Không mất quá nhiều thời gian hay nguyên liệu vẫn làm ra một món ăn cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên. Nếu bạn lo lắng sợ rằng khó chế biến bạn có thể bắt tay ngay cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món nộm sứa cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 300g sứa
  2. 3 quả dưa chuột
  3. 1 củ cà rốt
  4. Rau mùi, kinh giới
  5. Muối vừng
  6. Nước mắm, đường, dấm, sốt chua ngọt
  7. Tỏi
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột đem rửa sạch, cắt bỏ hai đầu, gọt bỏ hết lớp vỏ đem bào sợi mỏng. Ngâm dưa chuột với ít muối để 15 phút rồi vắt cho hết nước đi. Cà rốt đem thái vỏ ngoài, nạo sợi ngâm trong âu nước muối pha loãng để cà rốt giòn hơn.

 hình 2

Con sứa đem rửa sạch, đem trần qua nước sôi từ 5 phút, đem ướp sứa với giấm + đường khoảng 15 phút rồi cho ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm sứa

Cho tỏi, ớt băm nhỏ + 2 thìa nước mắm + 1 thìa đường + 2 thìa giấm + nước cốt chanh vào nồi đun sôi lên để nguội. Cho cà rốt + dưa chuột trộn vào âu lớn thêm hỗn hợp nước mắm đun sôi đã để nguội vào cùng. Cho sứa vào trộn đều tay với nhau, thêm rau mùi + kinh giới vào cùng trộn đều thêm 2 phút là có thể lấy nộm sứa ra ngoài.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm sứa

Cho nộm sứa ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 5

Ngày hè oi nắng đã đến bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến ngay cho gia đình một đĩa nộm sứa cho gia đình cùng thưởng thức. Những miếng sứa sần sật tan chảy cùng lớp cà rốt, hành tây thanh mát, phần nước trộn chua cay mặn ngọt hòa lẫn vào nhau đúng là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Những món nộm gà, nộm vịt đã không còn kích thích khẩu vị ăn uống gia đình nữa thì món nộm sứa sẽ khiến người ăn khó quên được hương vị cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0