30/05/2018, 02:19

Tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê

Cách làm bánh sầu riêng chiên là một món bánh không chỉ đơn giản mà còn thơm ngon và bổ dưỡng dành cho các tín đồ yêu thích sầu riêng. Bánh sầu riêng chiên hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh ngoài vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp nhân sầu riêng bên trong ngọt mềm và béo ngậy. Đặc biệt, bánh sầu ...

Cách làm bánh sầu riêng chiên là một món bánh không chỉ đơn giản mà còn thơm ngon và bổ dưỡng dành cho các tín đồ yêu thích sầu riêng. Bánh sầu riêng chiên hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh ngoài vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp nhân sầu riêng bên trong ngọt mềm và béo ngậy. Đặc biệt, bánh sầu riêng chiên còn chứa nhiều vitamin và hàm lượng sắt tốt cho sức khỏe. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh sầu riêng chiên cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 trái sầu riêng
  2. 1/2 muỗng cà phê bột nở
  3. 200g bột mì đa dụng
  4. 75ml nước
  5. Bánh tráng
  6. Muối, dầu ăn
tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sầu riêng tách bỏ hạt, vỏ rồi lấy phần thịt và tán nhuyễn.

tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh sầu riêng chiên

Pha bột mì với muối, bột nở, nước rồi trộn đều lên và để bột nghỉ khoảng 15 – 20 phút. Lấy bánh tráng ra đĩa, chấm nước cho mềm rồi xúc 1 muỗng sầu riêng đặt vào giữa, dàn mỏng và cuộn thành thành hình vuông.

tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê hình 4

Bắc chảo sâu lòng hoặc nồi lên bếp, đổ ngập dầu ăn, lấy sầu riêng nhúng vào bột rồi thả vào nồi và chiên đến khi chín vàng thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh sầu riêng chiên

Trình bày bánh sầu riêng chiên ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

tuyệt chiêu làm bánh sầu riêng chiên giòn rụm béo ngậy cả nhà thích mê hình 6

Với các nguyên liệu cực kì quen thuộc và thao tác đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh sầu riêng chiên thơm lừng, hấp dẫn. Đặc biệt, bánh sầu riêng chiên với hương vị ngọt lịm và béo ngậy thì nên thưởng thức cùng với một ấm trà nóng thì sẽ tuyệt vời hơn. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0