30/05/2018, 02:26

Cách làm dưa chuột xào tỏi ngon thơm giòn lạ miệng

Cách làm dưa chuột xào tỏi ngon dưới đây là một món ăn ngon, bổ và rẻ. Dưa chuột là một loại thực phẩm thanh mát và dễ tìm, hãy cùng icachlam.net thêm vào sổ tay chế biến dưa chuột của bạn bằng món dưa chuột xào tỏi rất dễ ăn này nhé! Nguyên liệu để làm dưa chuột xào tỏi 5 quả dưa chuột ...

Cách làm dưa chuột xào tỏi ngon dưới đây là một món ăn ngon, bổ và rẻ. Dưa chuột là một loại thực phẩm thanh mát và dễ tìm, hãy cùng icachlam.net thêm vào sổ tay chế biến dưa chuột của bạn bằng món dưa chuột xào tỏi rất dễ ăn này nhé!

Nguyên liệu để làm dưa chuột xào tỏi

  • 5 quả dưa chuột
  • 5-7g muối + 5ml dầu mè + 10ml dầu thực vật
  • ½ củ tỏi + hành lá + một ít mè (vừng).
 phần 1

Cách làm dưa chuột xào tỏi

Bước 1: Sơ chế dưa chuột và các nguyên liệu khác

Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi làm sạch và băm nhỏ.

Dưa chuột ngâm nước muối rồi rửa thật sạch, sau đó chẻ đôi quả dưa và cắt lát xéo khoảng 0.5cm.

Bước 2: Ướp dưa chuột

Cho muối vào dưa chuột trộn đều và để khoảng 5 phút cho dưa ngấm muối. Sau đó mang bao tay và bóp dưa chuột cho ráo nước.

Bước 3: Chế biến dưa chuột xào tỏi

Làm nóng dầu và phi thơm tỏi trong một cái chảo, sau đó cho dưa chuột vào đảo nhanh tay khoảng 1 phút là được. Tắt bếp và cho dầu mè + vừng + hành lá vào chảo dưa trộn đều.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm dưa chuột xào tỏi chỉ qua vài bước đơn giản. Món ăn với dưa chuột giòn thấm gia vị cùng mùi thơm của tỏi và mè sẽ góp phần làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng. Chúc bạn thực hiện thành công món dưa chuột xào tỏi và có một bữa cơm đầm ấm, vui vẻ bên gia đình.


0