30/05/2018, 02:26

Cách làm mì xào trứng ngon tuyệt cú mèo cho bữa sáng thêm năng lượng

Cách làm mì xào trứng thơm ngon không hề mất quá nhiều thời gian đâu bạn nhé. Bạn là một người bận rộn và rất ít khi vào bếp. Đừng lo lắng, mì xào trứng chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đấy. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng hương vị đem đến lại vô cùng thơm ngon. ...

Cách làm mì xào trứng thơm ngon không hề mất quá nhiều thời gian đâu bạn nhé. Bạn là một người bận rộn và rất ít khi vào bếp. Đừng lo lắng, mì xào trứng chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đấy. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng hương vị đem đến lại vô cùng thơm ngon. Một đĩa mì xào trứng đậm đà với những sợi mì dai mềm, cải ngọt thanh mát, thịt heo thơm ngon và trứng gà béo ngậy chắc chắn sẽ khiến cho bữa điểm tâm sáng thêm hấp dẫn hơn rất nhiều. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món mì xào trứng nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt ba chỉ
  2. 2 quả trứng gà
  3. 2 gói mỳ tôm
  4. 1 bó cải ngọt
  5. 1 củ hành tím
  6. 1 trái ớt chỉ thiên
  7. Hạt nêm, đường, muối, nước tương, tương ớt, dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn làm mì xào trứng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Cải ngọt lặt kỹ, rửa sạch, cắt khúc. Mì gói chần sơ với nước sôi, vớt ra để ráo.

 hình 2

Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng đường, 1 muỗng hành tím khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành làm mì xào trứng

Làm nóng chảo, cho dầu vào. Dầu sôi thì đập trứng đổ vào chảo làm ốp la. Rắc thêm một ít hạt nêm. Khi trứng săn lại thì trút ra đĩa.

 hình 3

Đổ dầu ăn vào, thêm 1 muỗng hành tím băm vào phi thơm. Khi hành dậy mùi thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều tay.

Thịt chín tái thì cho cải ngọt vào xào chín tới. Sau đó, cho mì gói vào xào. Nêm nếm với một ít hạt nêm, muối, đường. Thêm vài lát ớt xắt vào, đảo đều khoảng 2 – 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành mì xào trứng

Trút mì ra đĩa, xếp trứng ốp la lên trên, ăn kèm với nước tương và tương ớt sẽ rất ngon.

 hình 4

Khi bạn đã chán ngán những bát mì tôm đơn điệu thì tại sao lại không thử chế biến ngay một đĩa mì xào trứng để thay đổi khẩu vị bữa sáng nhỉ. Thay vì phải vắt óc suy nghĩ sẽ phải nấu món gì sáng nay thì giờ đây, bạn sẽ có ngay một đĩa mì xào trứng thơm ngon, nóng hổi để dành tặng cả nhà rồi. Hãy cung cấp năng lượng cho ngày mới của bạn bằng món ngon hấp dẫn này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0