30/05/2018, 02:26

Cách làm kem bưởi bạc hà ngon ngọt mát lạnh sảng khoái

Cách làm kem bưởi bạc hà ngon ngọt mát lạnh sảng khoái cực kỳ đơn giản chỉ trải qua 3 bước cơ bản là có thể thưởng thức được món kem mát lạnh ngày. Vào những ngày hè nắng nóng có món kem bưởi bạc hà thưởng thức thì còn gì bằng. Để giúp các bạn thực hiện dễ dàng thành công món ngon này, hãy cùng ...

Cách làm kem bưởi bạc hà ngon ngọt mát lạnh sảng khoái cực kỳ đơn giản chỉ trải qua 3 bước cơ bản là có thể thưởng thức được món kem mát lạnh ngày. Vào những ngày hè nắng nóng có món kem bưởi bạc hà thưởng thức thì còn gì bằng. Để giúp các bạn thực hiện dễ dàng thành công món ngon này, hãy cùng icachlam.net tham khảo hướng dẫn cách làm kem bưởi bạc hà đơn giản nhanh nhất dưới đây để có những phút giây trải nghiệm món ngon mát lạnh sảng khoái trong mùa hè này nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm kem bưởi bạc hà

  • 6 trái bưởi đào (hoặc bưởi da xanh tùy thích)
  • 200gr đường trắng
  • 100gr nước lọc
  • 1 bó lá bạc hà

Cách làm kem bưởi bạc hà ngon

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Bưởi rửa sạch, gọt vỏ sau đó tách lấy phần tép bưởi bên trong múi bưởi, bỏ hết hạt bưởi. Lá bạc hà nhặt rễ, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

 phần 2

Bước 2 : Lấy nước bưởi

Phần tép bưởi bạn cho vào trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lấy phần nước. Hoặc bạn có thể sử dụng máy ép để ép lấy nước bưởi cũng được.. Sau đó, bạn đổ 1/3 phần nước bưởi vào trong nồi, thả thêm lá bạc hà vào rồi đun. Khi thấy nước bưởi sôi thì tắt bếp, để nguyên nồi như vậy khoảng 5 phút sau thì vớt hết là bạc hà bỏ đi.

 phần 3

Bước 3 : Để lạnh

Bây giờ bạn đổ nốt 2/3 nước ép bưởi còn lại và đường, nước lọc vào nồi và khuấy cho đều đến khi sôi trở lại thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp nước ép bưởi vừa đun vào trong khay rồi để vào xong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Khi thấy phần nước ép bưởi đã đông lại, bạn mang khay ra, xúc toàn bộ vào trong máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.Sau khi xay xong, bạn đổ lại vào trong khay rồi cất vào trong ngăn đá tủ lạnh thêm 3-4 giờ nữa là được.

 phần 4

Mang ra xúc kem vào ly là chúng ta đã hoàn thành món kem bưởi bạc hà thơm mát rồi. Trang trí thêm một vài chiếc lá bạc hà nữa để món kem của chúng mình thêm đẹp mắt nhé.

 phần 5

Thật dễ dàng để có món kem bưởi bạc hà thơm ngon chiêu đãi cả nhà phải không các bạn. Hy vọng cách làm kem bưởi bạc hà ngon ngọt mát lạnh sảng khoái trên đây sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý làm món ngon ngày hè nâng cao tay nghề nấu nướng của mình. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng mecuteo.vn để biết thêm cách làm nhiều món sinh tố bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!


0