30/05/2018, 02:26

Cách làm bánh mousse đơn giản mát lịm không bị ngán

Cách làm bánh mousse chắc có lẽ không còn xa lạ với bạn nào yêu thích nghệ thuật làm bánh rồi đúng không. Với hương thơm ngọt mịn của sữa với nước cốt dừa thêm chút phô mai rất đậm vị như làm cho những ly mousse cầu vồng ngon hấp dẫn làm sao. Có khá nhiều cách chế biến mousse như ngọt hay mặn, ...

Cách làm bánh mousse chắc có lẽ không còn xa lạ với bạn nào yêu thích nghệ thuật làm bánh rồi đúng không. Với hương thơm ngọt mịn của sữa với nước cốt dừa thêm chút phô mai rất đậm vị như làm cho những ly mousse cầu vồng ngon hấp dẫn làm sao. Có khá nhiều cách chế biến mousse như ngọt hay mặn, thanh mịn hay đặc béo nhưng có lẽ những ly mousse cầu vồng thanh mịn, nhẹ xốp sẽ làm cho bạn thích thú mỗi khi được thưởng thức hương vị thơm ngon ấy. Cách làm bánh mousse tại nhà thật sự rất đơn giản mà bạn có thể tự tay làm một cách nhanh chóng mà không hề tốn nhiều thời gian của bạn đâu nha. Chỉ cần bạn chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu cần có là đã có thể làm được một vài ly mousse ngon hấp dẫn rồi. Vào những lúc gia đình bạn có tổ chức đi du lịch hay picnic ở một nơi nào đó, thì ngay buổi tối hôm trước bạn có thê tự tay làm những chiếc bánh mousse thơm ngon với cách làm bánh mousse đơn giản không cần lò nướng mang theo thưởng thức vào sáng ngày hôm sau hay mang đến địa điểm du lịch thưởng thức sẽ thật thú vị và ý nghĩa làm sao, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm mà lại không mất nhiều thời gian và tiền bạc để kiếm tìm món ăn mà mình yêu thích. Bây giờ chúng mình cùng thực hiện làm bánh mousse cầu vồng ngon và bắt mắt này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Kem phô mai chừng 220g.
  2. Whipping cream( Kem tươi) cần chừng khoảng 350g.
  3. Gelatin chừng 2 lá là đủ.
  4. Đường chừng 20g thôi.
  5. Nước cốt dừa chừng 50ml.
  6. Phẩm màu dùng trong chế biến thực phẩm ( Bạn có thể dùng các loại sữa hoa quả để tạo màu cho mousse).
- hình 1

Cách làm bánh mousse

Để làm được những ly mousse cầu vồng đẹp mắt và thơm ngon mịn sốp thì bạn cần thực hiện các bước tiến hành sau đây một cách cẩn thận và nhanh gọn nhằm tích kiệm thời gian cho những việc khác bạn nhé! Với cách làm mousse kem tươi mà mình sẽ hướng dẫn cho các bạn sau đây thì việc làm được những ly mousse không còn gì là khó khăn cả rồi.

Bước 1: Bạn lấy lá gelatin ngâm vào nước lạnh cho mềm rồi để riêng ra một chỗ.

- hình 2

Kem phô mai thì bạn có thể để ngoài tủ lạnh ở nhiệt độ phòng sao cho kem được mềm ra một cách nhanh chóng. Sau khi thấy kem mềm thì bạn cho thêm một chút đường vào cho kem có vị ngọt nhẹ rồi dùng máy đánh trứng khuấy bông lên. Bạn cũng dùng máy đánh trứng ấy để đánh bông kem tươi hay còn gọi là wipping cream có cho thêm một chút đường vào kem trước khi đánh bông bạn nhé!

Bước 2: Bây giờ thì bạn lấy một nồi nhỏ cho nước cốt dừa vào đun sôi với một ít lá gelatin vừa ngâm mềm. Bạn nhớ trong khi đun thì dùng đũa khuấy cho hỗn hợp được tan đều và không bị vón cục sau đó bắc ra để nguội.

- hình 3

Tiếp đó bạn lấy hỗn hợp kem với phô mai vừa đánh cho vào nước cốt dừa với gelatin vừa khuấy trộn đều lên. Sau đó bạn cho hoàn toàn hỗn hợp trên vào kem tươi rồi dùng máy đánh bông tạo thành hỗn hợp mousse ngon mịn.

Bước 3: Bạn dùng khay nhỏ đổ mousse vào. Trong mỗi khay nhỏ có chứa một đến hai giọt phẩm màu khác nhau rồi khuấy cho đều màu lên.

- hình 4

Bạn có thể lấy một vài chiếc túi nhỏ để bắt bông kem. Bạn bắt kem màu thứ nhất rồi cho vòa tủ lạnh để chừng 5 phút rồi tiếp tục bắt bông kem màu thứ hai và cứ thế cho đến hết mousse. Khi bắt được hết kem các màu thì bạn cho ly mousse vòa trong tủ lạnh chừng 2 tiếng là có thể thưởng thức được rồi.

Những ly mousse cầu vồng trông thật ngon mắt làm sao. Cầm ly mousse đầy sắc màu trong tay mà chỉ muốn được ngắm nhìn mãi mà không nỡ lòng cho vào miệng thưởng thức cho nổi. chút ngọt dịu cùng bông thanh mịn mềm dẻo của mousse sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng đến nhường nào. Ngoài việc dùng phẩm màu để tạo màu cho mousse bạn có thể tham khảo cách làm mousse dâu tây đơn giản mà lại có được hương vị thơm ngon rất đặc trưng của dâu tây cùng màu sắc hấp dẫn của chúng bạn nhé!

Chúc bạn làm được những ly mousse đầy sắc màu mà mình yêu thích bạn nhé!


0