30/05/2018, 02:26

Cách làm thịt ba chỉ rán giòn rụm ngon nức mũi

Cách làm thịt ba chỉ rán giòn rụm của chúng tôi hướng dẫn khá là đơn giản, dễ chế biến và mẹ nào cũng dễ dàng vào bếp chế biến được hết. Bạn đang muốn lựa chọn món ăn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì thịt ba chỉ rán giòn rụm sẽ là sự lựa chọn ...

Cách làm thịt ba chỉ rán giòn rụm của chúng tôi hướng dẫn khá là đơn giản, dễ chế biến và mẹ nào cũng dễ dàng vào bếp chế biến được hết. Bạn đang muốn lựa chọn món ăn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì thịt ba chỉ rán giòn rụm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với lớp thịt ba chỉ nướng kĩ phần mỡ đã tan chảy hết nên phần thịt đậm đà, giòn giòn cuốn kèm rau sống thì ngon miễn bàn. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa thịt ba chỉ rán giòn rụm ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt ba chỉ
  2. 1 củ hành tím
  3. 2 trái cà chua
  4. Rau sống
  5. Gia vị: Dầu ăn, nước tương, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm thịt ba chỉ rán giòn rụm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, hành tím đem lột sơ lớp vỏ bên ngoài đi, tỏi đem thái thành từng lát mỏng, hành tím đem đập dập, băm nhuyễn ra. Cà chua đem rửa sạch, thái múi cau ra để riêng. Rau sống đem ngâm sơ với nước muối tầm 15 phút rồi vớt ra để ráo.

Thịt ba chỉ đem rửa sạch với nước muối loãng, thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Ướp sơ thịt ba chỉ với đường, hạt nêm, hành tím băm, nước tương tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt ba chỉ rán giòn rụm

Bắc chảo lên bếp thêm dầu ăn vào tráng sơ qua mặt chảo. Khi dầu sôi cho tỏi vào phi thơm, cho từng miếng thịt ba chỉ vào chiên vàng rồi vớt ra đĩa có lớp giấy thấm dầu để thấm bớt lớp dầu đi.

 hình 3

Vẫn dùng chảo đó bạn có hành tím vào phi thơm lên rồi cho hết cà chua vào xào chín. Thêm ít nước tương, muối, hạt nêm, đường, nước lọc vào khuấy đều đến khi sốt sánh lại.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm thịt ba chỉ rán giòn rụm

Cho rau sống ra đĩa để ăn kèm với thịt ba chỉ rán chấm kèm với nước sốt cà chua.

 hình 5

Với nguyên liệu là thịt ba chỉ nhiều chị em vẫn dùng để chế biến các món kho, luộc nhưng nay bạn còn có thể làm thịt ba chỉ rán giòn rụm. Mới nghe thôi mà vị giác của nhiều người đã bị kích thích rồi đó. Mà cũng đúng thôi hương vị thơm ngon như vậy ai mà không bị lôi cuốn vào chứ, vậy trưa nay bạn nên vào bếp ngay để chế biến đi nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0