30/05/2018, 02:26

Cách làm món lá xách xào khế chua thơm ngon khó cưỡng

Lá xách bò dai dai dòn dòn, đem xào với khế chua, hành ớt, rau răm, tạo thành một món lá xách xào khế – mồi nhậu thú vị để níu chân ông xã quây quần ở nhà là thượng sách đấy. Món này ăn với cơm cũng rất đưa cơm đấy. Món này rất dễ làm nhưng để có được món ăn ngon đúng vị thì bạn cần phải có bí ...

Lá xách bò dai dai dòn dòn, đem xào với khế chua, hành ớt, rau răm, tạo thành một món lá xách xào khế –  mồi nhậu thú vị để níu chân ông xã quây quần ở nhà là thượng sách đấy. Món này ăn với cơm cũng rất đưa cơm đấy. Món này rất dễ làm nhưng để có được món ăn ngon đúng vị thì bạn cần phải có bí quyết. Hôm nay phunublog.vn sẽ bật mí với các bạn bí quyết đó, hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g lá xách đoạn tổ ong
+ gừng, rượu trắng
+ 1 quả khế chua
+ 1/2 củ hành tây
+ Rau răm, hành lá, muối, hạt nêm, nước mắm
+ 1 thìa nhỏ ớt sa tế hoặc hạt tiêu.

Cách làm món lá xách xào khế chua thơm hấp dẫn ngon khó cưỡng phần 1

Cách làm món lá xách xào khế

Bước 1: Lá sách làm sạch, ngâm với rượu trắng cho sạch mùi, làm sách bò xào khế ngon hơn. Cho lá sách vào nồi, luộc từ 5 đến 10 phút. Khế thái lát mỏng, hành tây thái múi cau, hành lá, rau răm rửa sạch.

Cách làm món lá xách xào khế chua thơm hấp dẫn ngon khó cưỡng phần 2

Bước 2: Với xách bò xào khế, thái lát sách bò miếng vừa ăn, ướp gia vị cho phần này. Phi thơm hành tỏi, cho hành tây vào xào tới thì cho tiếp khế vào, bạn có thể thêm ớt sa tế, xào khoảng 3 phút. Cho lá xách vào xào nhanh tay lửa lớn, nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá, rau răm thái nhỏ.

Cách làm món lá xách xào khế chua thơm hấp dẫn ngon khó cưỡng phần 3

Chỉ với vài bước đơn giản các bạn đã hoàn thành xong cách làm lá xách xào khế chua ngon hấp dẫn rồi đó. Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món lá xách xào khế chua này nhé!


0