30/05/2018, 11:20

Cách làm dưa bắp cải muối chua ngon giòn thơm phức giải ngán ngày Tết

Cách làm dưa bắp cải muối chua là món ăn được rất nhiều người Việt ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày Tết. Bởi vì, khi ăn kèm các món chứa nhiều chất béo hay dầu mỡ cùng với dưa bắp cải muối chua giòn thơm, chua chua thì sẽ giúp giải ngán vô cùng hiệu quả. Không những thế, cách làm dưa bắp ...

Cách làm dưa bắp cải muối chua là món ăn được rất nhiều người Việt ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày Tết. Bởi vì, khi ăn kèm các món chứa nhiều chất béo hay dầu mỡ cùng với dưa bắp cải muối chua giòn thơm, chua chua thì sẽ giúp giải ngán vô cùng hiệu quả. Không những thế, cách làm dưa bắp cải muối chua cũng rất nhanh, chỉ sau 1 ngày là có thể dùng đường. Vậy thì hôm nay hãy cùng với baodinhduong.net làm dưa bắp cải muối chua đón Tết nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 cái bắp cải
  2. 1 lít nước
  3. 1 nắm rau răm
  4. 1 thìa đường
  5. 1 thìa muối
  6. 1/2 củ cà rốt
  7. 1 bó hành lá
  8. Hũ đựng dưa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau bắp cải bóc bỏ lớp già bên ngoài, thái sợi nhỏ rồi rửa sạch và để ráo. Cà rốt cạo vỏ, bào sợi. Hành lá nhặt rửa sạch và thái khúc. Rau răm nhặt lấy lá, ngọn non rồi rửa sạch và thái nhỏ.

 hình hình 3

Bước 2: Tiến hành làm dưa bắp cải muối chua

Đầu tiên, cho nước vào nồi cùng đường, muối rồi khuấy đều cho hòa tan. Bắc nồi lên bếp, nấu cho nước đường muối sôi thì tắt bếp và để nguội. Có thể thêm chút giấm để bắp cải chua nhanh hơn.

 hình 4

Trộn đều bắp cải, hành lá, rau răm, cà rốt rồi cho vào hũ sạch, đổ nước muối loãng vào ngập dưa và đậy kín nắp. Dùng vỉ tre cài chặt hoặc dùng dụng cụ nén chặt, muối khoảng 1 – 2 ngày.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành dưa bắp cải muối chua

Gắp dưa bắp cải muối chua ra đĩa, chấm nước mắm ớt và ăn kèm với cơm sẽ ngon hơn.

 hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc và thao tác đơn giản, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong món dưa bắp cải muối chua ngon giòn chuẩn vị. Đặc biệt, với vị chua chua ngọt ngọt, dưa bắp cải muối chua rất thích hợp để giải ngán khi ăn quá nhiều các món thịt, cá đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0