30/05/2018, 11:20

Cách làm bông cải xanh xào nấm cân bằng lại bữa ăn

Như các bạn đều đã biết tác dụng của bông cải xanh có rất nhiều tác dụng, lại còn chế biến được nhiều món ăn ngon . Trong thực đơn bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình dễ mắc lỗi quá nhiều thịt cá chất đạm, chất béo mà thiếu đi các vitamin cần thiết vì thể cách xào bông cải xanh với nấm là một ...

Như các bạn đều đã biết tác dụng của bông cải xanh có rất nhiều tác dụng, lại còn chế biến được nhiều món ăn ngon. Trong thực đơn bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình dễ mắc lỗi quá nhiều thịt cá chất đạm, chất béo mà thiếu đi các vitamin cần thiết vì thể cách xào bông cải xanh với nấm là một giải pháp. Tuy đơn giản từ nguyên liệu tới cách thực hiện nhưng món nấm xào bông cải xanh vẫn đảm bảo cuốn hút vị giác của mọi người. Hãy là một bà nội trợ thông minh với cách làm bông cải xanh xào nấm nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 4 nấm hương
  2. 200gr nấm nút
  3. Đường, hạt nêm, dầu ăn
  4. 1 bông cải xanh
  5. Muối, tiêu
  6. Hành, tỏi
 phần 1

Cách xào nấm bông cải xanh đơn giản

Bông cải xanh có tác dụng gì? Bông cải xanh có rất nhiều tác dụng như ngăn ngừa ung thư, bổ tim, bổ mắt, giúp xương chắc khỏe,… với chị em bông cải xanh giảm cân là bí quyết không thể bỏ qua. Không những tốt bông cải xanh chế biến thành món gì cũng ngon, cũng hợp vị như bông cải xanh xào thịt bò, hoặc đơn điệu nhanh chóng như bông cải xanh xào chay lại thích hợp cho chị em trong quá trình giảm cân.

Bước 1: Các bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu cho cách làm bông cải xanh xào nấm

Rửa sạch nấm nút rồi vớt ra để ráo, cắt khoanh nhỏ. Bóc bỏ vỏ hành tỏi rồi băm nhỏ.

 phần 2

Bông cải xanh các bạn rửa sạch rồi cắt thành những khúc cho vừa ăn. Cho nấm hương vào thau nước nóng ngâm nở rồi vớt ra rửa sạch và xắt sợi.

 phần 3

Bước 2: Thực hiện cách nấu bông cải xanh xào nấm. Đầu tiên ta đun nóng chảo, cho dầu ăn vào rồi phi thơm hành tỏi. Tiếp tục là trút nấm hương vào đảo đều. Xào đến khi nấm hương mềm thì các bạn cho nấm nút vào xào cùng nửa thìa café hạt nêm+ nửa thìa café muối+ ít đường. Sau đó là đậy nắp chảo lại đun cho nấm ra nước.

 phần 4

Bước 3: Các bạn đun sôi một nồi nước và thả bông cải vào chần sơ rồi vớt ra để ráo.

Bây giờ ta trút bông cải chần rồi vào nồi nấm xào đảo đều và đảo trên lửa lớn trong 2 phút rồi tắt bếp. Như thế bông cải xanh xào vừa chín tới, vừa giữ được độ giòn của nó.

 phần 5

Món bông cải xanh xào nấm dậy mùi thơm, vì là món ăn đơn giản nên có hương vị thanh đạm, giúp cân bằng lại chất đạm, chất béo trong bữa ăn nhờ các vitamin có lợi cho cơ thể. Tuy cách làm bông cải xanh xào nấm đơn giản nhưng khi thực hiện các bạn cũng cần chú ý để bông cải không bị thẫm màu, không bị chín quá mất đi độ giòn ngọt tự nhiên.


0