30/05/2018, 11:19

Cách làm cơm rang thịt gà ngon cho bữa sáng

Thịt gà là một trong những món ăn yêu thích của người viêt bởi vị thơm ngon của món gà, thêm các chất protein rất tốt cho cơ thể. Nay bạn chỉ cần nguyên liệu là gà, cơm, trứng, đậu hà lan và gia vị đã có thể làm ra cho gia đình bạn một đĩa cơm rang thịt gà thơm ngon rồi. Không quá cầu kì ...

Thịt gà là một trong những món ăn yêu thích của người viêt bởi vị thơm ngon của món gà, thêm các chất protein rất tốt cho cơ thể. Nay bạn chỉ cần nguyên liệu là gà, cơm, trứng, đậu hà lan và gia vị đã có thể làm ra cho gia đình bạn một đĩa cơm rang thịt gà thơm ngon rồi. Không quá cầu kì trong chế biến như các món khác, cách làm cơm rang thịt gà ngon khá là đơn giản nhưng hương vị thì quá tuyệt. Với lớp cơm giòn thêm phần gà mềm chắc chắn sẽ là bữa sáng ngon miệng cho gia đình bạn rồi.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm cơm rang thịt gà ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng mai nhé.

Nguyên liệu

  1. 650 g cơm đã nấu chín
  2. 250g thịt gà
  3. 4 thìa canh dầu thực vật
  4. 1 củ hành tây
  5. 2 tép tỏi
  6. 1 củ cà rốt
  7. 100g đậu Hà Lan
  8. 3 quả trứng
  9. ¼ chén nước tương
  10. Muối – Hạt tiêu
  11. Hành lá (để trang trí)
 hình 1

Cách làm cơm rang thịt gà

  • Bước 1: Lấy khoảng 600 g cơm trắng còn thừa để sử dụng. Nếu bạn không có cơm sẵn, hãy lấy khoảng 2 chén gạo (370g) nấu cùng 2 chén nước (473 ml) tạo thành cơm trong khoảng 25 phút. Sau đó, xới đều cơm và để nguội ở nhiệt độ phòng.
     hình 2
  • Bước 2: Sử dụng thịt gà lọc xương và da, đem ướp với muối và hạt tiêu cho vừa ăn.
     hình 3
  • Bước 3: Đổ 2-3 thìa canh (30-44 ml) dầu thực vật vào chảo ở nhiệt độ trung bình. Lắc nhẹ để dầu ăn tràn đều quanh chảo.
     hình 4
  • Bước 4: Cho thịt gà vào rán đều các mặt. Khi đã chín, dùng thìa múc ra bát.
     hình 5
  • Bước 5: Dùng 1 tấm đĩa đậy nên để giữ nhiệt cho thịt gà.
     hình 6
  • Bước 6: Thái 1 củ hành tây và 2 tép tỏi thành khối nhỏ.
     hình 7
  • Bước 7: Lấy đậu Hà Lan và cà rốt đóng gói sẵn ra khỏi tủ lạnh. Hoặc bạn có thể sử dụng loại đậu và cà rốt tươi càng tốt.Cho khoảng 1 thìa canh (15ml) dầu thực vật vào chảo.
     hình 8
  • Bước 8: Cho hành tây, đậu Hà Lan và cà rốt vào chảo nóng. Đảo đều vơi thìa gỗ trong khoảng 2 phút để rau củ trở nên mềm hơn. Thêm tỏi sau khi chuẩn bị xào xong, khoảng 30 giây cuối.
  • Bước 9: Đánh tan 3 quả trứng trong một chiếc bát nhỏ.
     hình 9
  • Bước 10: Tạo một khoảng trống lớn giữa chảo như trong hình để đủ đổ vừa chỗ trứng. Nếu khô quá có thể cho thêm một chút dầu ăn vào giữa. Cách làm cơm rang thịt gà đơn giản hấp dẫn nhất. Đổ trứng vào và rán một lúc. Lúc gần cuối dùng đũa đảo trứng đều với rau.
     hình 10
  • Bước 11: Thêm dầu ăn trực tiếp vào chảo rau. Thêm cơm đã để nguội vào chảo.
     hình 11
  • Bước 12: Đảo đều với thịt gà đã rán chín. Thêm ¼ chén nước tương vào chảo.
     hình 12
  • Bước 13: Khuấy và xào đều một lần nữa tất cả các nguyên liệu. Rang cơm cho đến khi không còn hơi nước nhiều, cơm chuyển sang màu vàng hơi nâu.

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn về cách làm cơm rang thịt gà thơm ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Thay vì phải chen chúc ra các hàng quán như trước nay bạn có thể chế biến bữa sáng của gia đình mình chưa tới 15 phút vào bếp. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam


0