30/05/2018, 11:20

Cách làm món sườn non ram mặn ngon như mẹ nấu

Sườn heo có nhiều thịt và sụn khi được chế biến ăn sẽ rất ngon. Có nhiều cách để chế biến sườn như là sườn heo kho tiêu, sườn heo chiên nước mắm, sườn xào chua ngọt... nhưng cách làm sườn heo ram mặn chính là cách chế biến sườn đơn giản nhất nhưng lại cực ngon. Nguyên Liệu: 300g sườn ...

Sườn heo có nhiều thịt và sụn khi được chế biến ăn sẽ rất ngon. Có nhiều cách để chế biến sườn như là sườn heo kho tiêu, sườn heo chiên nước mắm, sườn xào chua ngọt... nhưng cách làm sườn heo ram mặn chính là cách chế biến sườn đơn giản nhất nhưng lại cực ngon.

Nguyên Liệu:

  1. 300g sườn non
  2. 1/2 chén nước dừa xiêm
  3. Tiêu, muối, đường
  4. Nước mắm, dầu ăn
  5. 1 muỗng cà phê nước màu dừa
  6. 1 muỗng cà phê tỏi băm
  7. 1 muỗng cà phê hành tím băm
  8. 1 búp rau xà lách Đà Lạt
  9. 2 trái cà chua còn hơi cứng
Cách làm món sườn non ram mặn

Cách nấu món sườn ram mặn ngon:

  1. Cách chuẩn bị món sườn non rim mặn
  2. Sườn: rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với tiếu + nước mắm + nước màu dừa + 1/2 tỏi băm + 1/2 hành tím băm, trộn đều, để 30 phút cho thấm.
  3. Rau xà lách: rửa sạch, để ráo.
  4. Cà chua: rửa sạch, xắt thành lát mỏng.
  5. Cách chế biến món sườn nón ram mặn
  6. Đặt chảo lên bếp với 2 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, cho sườn non vào xào nhanh tay với lửa lớn, khi sườn vàng xém cạnh thì cho nước dừa xiêm vào ngập trên sườn 0,5cm, nâu với lửa liu riu cho đến khi sườn mềm nước cạn còn 1/3 thì nêm lại, đảo đều, nhắc xuống.
  7. Cách trình bày: Sắp rau xà lách và cà chua xắt lát ra đĩa, trên sắp sườn. Dọn ăn nóng với cơm.
  8. Yêu cầu: Sườn thấm gia vị, mềm thơm ngon, có màu vàng nâu.

Món sườn ram mặn rất thích hợp cho bữa cơm cuối tuần khi cả nhà quay quần bên nhau. Màu sườn đẹp, vị mặn mặn khi ăn với cơm nấu thật là ngon đúng không nào.


0