30/05/2018, 11:19

Bí quyết làm mứt: cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua

Cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua sẽ giúp chị em dễ dàng làm được món mứt cà rốt ngon. Bởi vì mứt cà rốt vô cùng hấp dẫn cả màu sắc và mùi vị mà nó mang đến. Hãy cùng phunublog.vn tìm hiểu kĩ hơn về cách làm món mứt này qua hướng dẫn dưới đây nhé! Có thể thấy rõ rằng mứt cà ...

Cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua sẽ giúp chị em dễ dàng làm được món mứt cà rốt ngon. Bởi vì mứt cà rốt vô cùng hấp dẫn cả màu sắc và mùi vị mà nó mang đến. Hãy cùng phunublog.vn tìm hiểu kĩ hơn về cách làm món mứt này qua hướng dẫn dưới đây nhé!

Có thể thấy rõ rằng mứt cà rốt chính là một món mứt ngon và hấp dẫn thế nhưng nhiều người lại không thích có sự hiện diện của nước vôi trong cũng như phèn chua trong món ăn. Vì vậy hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua sẽ giúp bạn thực hiện được điều mà mình mong muốn. Chỉ với vài thao tác đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ tìm là bạn có thể cho ra đời món mứt vừa ngon vừa hấp dẫn. Tết này cả gia đình nhà bạn sẽ được quây quần và thưởng thức cùng nhau món ăn siêu ngon này rồi đó.

Nguyên liệu để làm mứt cà rốt không cần nước vôi trong và phèn chua

Bạn chuẩn bị khoảng 1kg cà rốt và nên nhớ hãy chọn những củ trơn, nhẵn nhụi với màu nâu sậm.

  • 400gr đường trắng.
  • 1 ống vani tạo hương thơm.
  • Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua

Giai đoạn 1: Cắt tỉa cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua này thì ở bước đầu tiên bạn hãy đem cà rốt gọt sạch vỏ rồi tỉa hoa cho thật đẹp. Tiếp đến hãy thái thành từng khoanh với chiều dày khoảng 3mm. Không nên thái quá dày hay quá mỏng, vì nếu dày quá sẽ khiến cho món mứt của chúng ta không ngon, ngược lại nếu quá mỏng thì ở bước xao cà rốt dễ bị nát và không giữ được vẻ đẹp vốn có của nó.

Giai đoạn 2: Luộc cà rốt

Sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ cắt tỉa cà rốt thì ở giai đoạn này bạn hãy tiến hành việc luộc cà rốt. Chuẩn bị 2 lít nước cho sôi rồi thả cà rốt vào luộc nhẹ qua. Tiếp theo bạn hãy đổ cà rốt ra rổ rồi rửa lại với nước lạnh, sau đó hãy để cà rốt ráo nước.

Giai đoạn 3: Ngâm cà rốt với đường

Trong cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua thì sau khi cà rốt của chúng ta đã ráo nước thì bạn hãy tiến hành ướp với đường. Thông thường bạn nên ướp cùng với đường với thời gian khoảng từ 3 đến 5 giờ đồng hồ cho ngấm. Việc ướp đường với cà rốt càng lâu thì sẽ giúp cho món mứt cà rốt của chúng ta sau khi hoàn thành càng ngon và đậm đà. 

Giai đoạn 4: Xao cà rốt

Sau khi cà rốt đã thấm đường thì bạn hãy bắt chảo lên bếp rồi cho tất cả cà rốt đã ngâm vào chảo, hãy đun to lửa cho đến khi nào thấy nước sôi và cạn dần. Sau đó bạn chỉ cần cho vào một ống vani, ống vani này chính là bí quyết giúp cho món mứt của chúng ta có được mùi thơm ngon hấp dẫn. Tiếp đến nếu bạn thấy nước đã cạn thì bắt đầu giảm lửa rồi đảo đều tay, đến khi bạn thấy đường khô hẳn và bám xung quanh miếng cà rốt thì hãy tắt bếp.

Giai đoạn 5: Bảo quản

Sau khi mứt cà rốt đã khô và nguội thì bạn hãy dùng luôn hoặc đem cất trong lọ kín để thưởng thức dần.

Thật tuyệt vời với cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi và phèn chua này đúng không nào. Vậy là Tết năm nay gia đình bạn lại có thêm món ăn vừa ngon vừa an toàn rồi đấy. Theo dõi thường xuyên phunublog.vn để có thêm nhiều bí quyết trong việc làm các món mứt ngon và hấp dẫn vào dịp Tết bạn nhé!


0