30/05/2018, 11:19

Cách làm canh hẹ nấu nấm thịt ngon ngọt nhớ về tuổi thơ

Cách làm canh hẹ nấu nấm thịt vừa ngon ngọt lại rất bổ dưỡng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhà bạn. Ngày hè oi bức đến rồi việc thay đổi thực đơn ăn uống là rất cần thiết bạn đang muốn lựa chọn những món ăn mới vậy gợi ý canh hẹ nấu nấm thịt. Không còn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ ngán ...

Cách làm canh hẹ nấu nấm thịt vừa ngon ngọt lại rất bổ dưỡng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhà bạn. Ngày hè oi bức đến rồi việc thay đổi thực đơn ăn uống là rất cần thiết bạn đang muốn lựa chọn những món ăn mới vậy gợi ý canh hẹ nấu nấm thịt. Không còn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ ngán ngẩm bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến món canh hẹ nấu nấm thịt.

Nguyên liệu:

  1. 100g thịt nạc
  2. 100g nấm rơm
  3. 1 miếng khuôn đậu trắng
  4. Rau hẹ
  5. Nước mắm, mì chính, muối, hành tím.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho thịt heo, hành khô băm nhỏ, gia vị, mì chính, dầu ăn vào tô trộn đều lên với nhau. Vo thịt thành những viên tròn nhỏ vừa ăn ướp trong 15 phút cho ngấm gia vị.

Nấm rơm đem rửa sạch ngâm với nước ấm khoảng 20 phút.

Đậu hũ bạn đem rửa sạch thái miếng hình quân cờ rồi nhúng đậu qua nước mắm đã pha loãng ra đĩa.

Hẹ đem rửa sạch thái khúc khoảng 2 – 3cm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm canh hẹ nấu nấm thịt

Đun một nồi nước lên bếp bạn cho lượng nước đủ dùng vào nồi, khi canh sôi bạn cho từng viên thịt vào hớt bọt ra ngoài. Cho nấm vào đun sôi rồi mới cho lá hẹ vào nấu, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là bạn đợi canh sôi trở lại để tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm canh hẹ nấu nấm thịt

Múc canh hẹ nấu nấm thịt ra tô để thưởng thức.

 hình 4

Chắc chắn nhiều chị em nội trợ mới biết đến món canh hẹ nấu thịt, canh nấm nấu thịt bây giờ bạn có thể kết hợp cả ba nguyên liệu chế biến canh hẹ nấu nấm thịt. Một món ăn được các chị em nội trợ tin tưởng không chỉ thơm ngon còn phải chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể với món canh hẹ nấu nấm thịt hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu. Những viên thịt béo ngậy phần nấm sần sật thêm phần nước ngon ngọt sẽ kích thích mọi người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0