30/05/2018, 11:20

Bữa tối ấn tượng cho cả nhà với cá thu sốt chua ngọt ngon tuyệt

Cá thu là loại cá có thịt béo ngậy, khi chế biến cùng các nguyên liệu có vị chua ngọt sẽ khiến độ béo của cá không gây cảm giác “ngán”, ngược lại còn tạo ra một sự hòa trộn hoàn hảo, rất “đưa cơm”. Chính vì thế, trong rất nhiều các món cá sốt chua ngọt như cá hồi sốt ...

Cá thu là loại cá có thịt béo ngậy, khi chế biến cùng các nguyên liệu có vị chua ngọt sẽ khiến độ béo của cá không gây cảm giác “ngán”, ngược lại còn tạo ra một sự hòa trộn hoàn hảo, rất “đưa cơm”. Chính vì thế, trong rất nhiều các món cá sốt chua ngọt như cá hồi sốt chua ngọt, cá chim sốt chua ngọt hay cá chép sốt chua ngọt,… Cá thu sốt chua ngọt vẫn là lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ. Cách chế làm cá thu sốt chua ngọt ngon không quá phức tạp, chúng ta cùng bắt đầu nào.

Nguyên Liệu:

  1. 300g cá thu
  2. 30ml nước cốt chanh
  3. 100ml nước cốt cam
  4. 1 củ hành tây
  5. Bột nêm
  6. Tiêu
  7. Đường
  8. Dầu ăn
  9. 1 quả ớt

Cách nấu cá thu sốt chua ngọt:

Bước 1:

– Sau khi đã làm sạch cá và để ráo nước ta cho cá thu vào chảo dầu sôi chiên đên khi chuyển vàng đều khắp khoanh cá (trong quá trình chiên cá, ta cho hành tây băm nhuyễn vào để cá có mùi thơm đặc biệt).
– Vớt cá ra rổ có lót giấy báo để thấm lớp dầu còn ngấm trong cá.

Bước 2:

– Vắt lấy cốt nước chanh và nước cam vào chung một bát lớn, gạn bỏ hạt.
– Cho thêm đường và gia vị vào rồi khuấy đều cho tan hết.

Bước 2:

– Làm sạch hành tây rồi bằm nhỏ, sau đó cho vào xào đều.
– Tiếp theo, ta cho hỗn hợp nước cam chanh vào đun với lửa nhỏ cho hỗn hợp sánh lại thì lọc lấy phần nước, còn phần bã hành ta bỏ đi.

Bước 3: Đun sôi phần nước vừa lọc được rồi thả cá vào cùng với ớt đã băm nhỏ đến khi nước sốt bám đều xung quanh miếng cá.

Bước 4: Đặt miếng cá ra đĩa, gạt hết phần nước sốt lên, rắc thêm hành cắt sợi và tiêu vào là thành công.

Bữa tối, cả gia đình cùng sum vầy ăn bữa cơm cuối ngày với bát cơm nóng cùng miếng cá thu sốt chua ngọt thơm lừng sẽ đảm bảo cho cả gia đình vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe với những tác dụng tuyệt vời của cá thu. Chúc cả gia đình bạn có được bữa cơm ấm cúng và ngon miệng!


0