30/05/2018, 11:19

Cách làm trà đào sả ngon ngọt đánh bay cơn nóng ngày hè

Cách làm trà đào sả không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể vào bếp chế biến trong một nốt nhạc. Nhắc đến món trà đào đây là một thức uống quen thuộc của người Việt đặc biệt trong những ngày hè có một ly để uống thành ngon phải biết. Chắc chắn cũng khá nhiều chị em nội trợ ...

Cách làm trà đào sả không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể vào bếp chế biến trong một nốt nhạc. Nhắc đến món trà đào đây là một thức uống quen thuộc của người Việt đặc biệt trong những ngày hè có một ly để uống thành ngon phải biết. Chắc chắn cũng khá nhiều chị em nội trợ tò mò không biết loại thức uống này có khó chế biến không và bạn có thể chế biến tại nhà không biết. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay trà đào sả nhé.

1. Cách làm trà đào cam sả

Nguyên liệu:

  1. 1 trái cam vàng
  2. Đào ngâm
  3. 3 cây sả
  4. 60ml trà Earl grey
  5. 10ml nước cốt chanh
  6. 10ml đường
  7. 20ml syrup đào
  8. Đá viên.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cam vàng cắt đôi ra vắt lấy 20ml nước cốt dùng cho pha chế còn lại cắt múi cau để trang trí. Trà túi lọc ngâm trong 1 ly nước nóng khoảng 3 phút.

 hình 2

Sả đem cắt bỏ lá héo đập dập cho vào nồi nấu lấy nước chỉ để lại 1 cây.

Bước 2: Tiến hành làm trà đào cam sả

Chuẩn bị một bình lắc cho 60ml trà Earl grey, 10ml nước cốt chanh, 10ml đường, 20ml syrup đào, 20ml nước cam, nước sả, đá viên lắc đều tay lên.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm trà đào cam sả

Rót trà đào cam sả ra ly thêm vài miếng đào ngâm cùng vài lát cam vàng và một cây sả để trang trí.

 hình 4

2. Cách làm trà đào chanh sả

Nguyên liệu:

  1. 8 túi trà đào túi lọc
  2. 1 trái chanh xanh
  3. Đào ngâm
  4. 10 cây sả
  5. 10 trái tắc
  6. 1.5 lít nước
  7. 500g đường phèn
  8. Đá viên.
 hình 5

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sả cắt gốc đập dập cho vào nồi nấu lấy nước để lại 5 nhánh để trang trí. Phần trà bạn ngâm túi trà lọc vào 1 ly nước nóng chứa 800ml nước.

 hình 6

Bước 2: Tiến hành làm trà đào chanh sả

Cho 700ml nước còn lại và 500g đường vào nồi nấu để lửa vừa nấu đến khi tan đường bạn hạ nhỏ lửa nấu liu riu đến khi đường hơi sánh lại bạn tắt bếp và vớt sả ra hết.

 hình 7

Cho 800ml nước trà, nước cốt của 10 trái tắc, 1/3 nước vừa nấu, chanh cắt miếng cho vào bình trà ngâm trong 10 phút. Cho đá viên vào bình lắc đều đến khi thân bình lạnh bạn ngừng.

Bước 3: Hoàn thành làm trà đào chanh sả

Rót trà đã pha vào ly thêm 1 khoanh chanh ở trên và cắm 1 nhánh sả nhỏ.

 hình 8

Với hướng dẫn trên đây của chúng tôi tin rằng bạn có thể vào bếp chế biến một cách đơn giản nhất cùng với những nguyên liệu hết sức dễ kiếm. Bạn không cần tốn tiền ra các hàng quán để mua trà đào sả về để cùng gia đình mình thưởng thức nữa mà bạn cũng có thể nhanh tay vào bếp trổ tài chế biến rồi. Chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ đều tấm tắc khen ngợi tài năng nội trợ của bạn cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0