30/05/2018, 11:20

Cách làm cơm chiên tôm cua rau củ đầy đủ dinh dưỡng

Vào bữa sáng chúng ta thực hiện cách chiên cơm thập cẩm sau đây để cả nhà nạp năng lượng cho ngày mới. Với những nguyên liệu đơn giản có thể chuẩn bị từ trước của cách làm cơm chiên tôm này thì việc cho ra lò một món ăn đầy đủ dinh dưỡng vào buổi sớm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bổ sung ...

Vào bữa sáng chúng ta thực hiện cách chiên cơm thập cẩm sau đây để cả nhà nạp năng lượng cho ngày mới. Với những nguyên liệu đơn giản có thể chuẩn bị từ trước của cách làm cơm chiên tôm này thì việc cho ra lò một món ăn đầy đủ dinh dưỡng vào buổi sớm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bổ sung ngay cách chiên cơm tôm cua rau củ này vào danh sách các món cơm chiên nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 2 chén cơm trắng
  2. 100 g thịt cua
  3. 50g bơ phe
  4. 200 g tôm tươi
  5. Hạt nêm, tiêu bột, hành lá
  6. 1 chén rau củ
- hình 1

Cách làm cơm chiên tôm cua đơn giản

Bước 1: Chúng ta làm lột bỏ vỏ tôm, rút chỉ đất rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo sau đó thì băm nhuyễn. Thịt cua các bạn mua thịt làm sẵn bán trong siêu thị cho việc thực hiện cách chiên cơm thập cẩm này nhanh hơn.

Rau củ sử dụng cho cách làm cơm chiên tôm cua này ta sử dụng tùy theo ý thích, các bạn rửa sạch sau đó cho vào nồi nước sôi luộc chín. Phần hành lá thì rửa sạch, thái khúc ngắn.

- hình 2

Bước 2: Tiếp đến các bạn đun sôi dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm vào. Khi tỏi dậy mùi thơm và chém xém thì cho tôm vào đảo sơ qua, sau đó trút thịt cua( thanh cua) vào xào chung thêm vào ít hạt nêm nữa.

- hình 3

Bước 3: Tiếp theo đó ta cho cơm trắng vào đảo đều, nêm cho vừa ăn. Đảo đều rồi các bạn thêm vào chảo ít dầu điều để cơm chiên thanh cua tôm thơm và có màu vàng đẹp mắt. Đảo đều tay cho đến khi cơm khô và tơi ta cho bơ phe+ rau củ vào tiếp tục đảo đều. Cuối cùng là thêm hành lá, hạt tiêu vào nữa là cách làm cơm chiên hoàn thành.

- hình 4

Món cơm chiên tôm cua rau củ nạp năng lượng cho ngày mới, khởi động một ngày làm việc thật hiệu quả. Bằng cách chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cho cách làm cơm chiên tôm cua rau củ từ đêm hôm trước thì sáng hôm sau dù cho có dậy muộn các bạn cũng không phải ra ngoài ăn.

Nếu có thời gian các bạn khám phá thêm cách làm cơm chiên cuộn trứng ngon và đẹp mắt, còn nếu bạn chưa biết món cơm chiên dương châu nổi tiếng thì cũng nên thử đi nhé!


0