30/05/2018, 02:17

Cách làm đậu hũ sốt tôm ngon cho bữa cơm tối gia đình

Cách làm đậu hũ sốt tôm dưới đây là một cách chế biến khác từ đậu hũ non và tôm. Món ăn với những miếng đậu hũ mềm béo, thấm vị ngọt của tôm làm tăng khẩu vị cho bữa cơm. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món đậu hũ sốt tôm cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé! Nguyên liệu để làm món đậu ...

Cách làm đậu hũ sốt tôm dưới đây là một cách chế biến khác từ đậu hũ non và tôm. Món ăn với những miếng đậu hũ mềm béo, thấm vị ngọt của tôm làm tăng khẩu vị cho bữa cơm. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món đậu hũ sốt tôm cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé!

Nguyên liệu để làm món đậu hũ sốt tôm

  • 2 gói đậu hũ non (mua tại siêu thị)
  • 250g tôm
  • ½ quả ớt đỏ + 1 nhánh gừng nhỏ + 2 cây hành lá
  • Tiêu + muối + bột bắp + dầu ăn + nước dùng + rượu gạo.
 phần 1

Cách làm đậu hũ sốt tôm

Bước 1: Sơ chế tôm và đậu hũ

  • Tôm bóc vỏ, rửa sạch, lấy giấy thấm khô tôm rồi ướp tôm khoảng 10 phút với ½ muỗng cà phê muối + ¼ muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê rượu.
  • Cắt đậu hũ non thành khoanh tròn dày 1cm, cho đậu vào chậu nhỏ rồi cho bột bắp vào xóc nhẹ cho bột bám đều vào đậu.

Bước 2: Chế biến đậu hũ sốt tôm

  • Chiên đậu hũ cho vàng đều sau đó vớt ra, cho gừng cắt sợi vào chảo chiên đậu xào thơm sau đó cho tôm vào đảo cho tôm săn và có màu hồng thì cho tiếp ớt đỏ đã cắt miếng vào đảo cho đều, sau cùng cho đậu chiên và một bát nước lọc vào chảo đun sôi, xốc nhẹ cho đậu thấm đều, nêm gia vị cho vừa ăn, vặn nhỏ lửa nấu đến khi nước trong chảo sệt lại, tắt bếp và rắc hành lá cắt nhỏ lên trên.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm đậu hũ sốt tôm chỉ với vài bước thực hiện đơn giản. Món đậu hũ sốt tôm gồm nguyên liệu chính là đậu hũ và tôm đều là những thực phẩm bổ dưỡng, thanh mát cho cơ thể. Chúc bạn thực hiện thành công món đậu hũ sốt tôm và có một bữa cơm ngon miệng!


0