30/05/2018, 02:17

Cách làm mực tươi xào dưa chua cho bữa tối ngon miệng

Mực xào dưa chua tưởng chừng nghe bình thường nhưng đây là món ăn ngon không cưỡng nỗi đó các bạn. Kết hợp giữa một bên là mực, một loại hải sản tươi ngon, cao cấp; một bên là món dưa cải dân dã, tưởng chừng như chỉ dùng để những món ăn bình dân. Vậy mà hai thứ trên kết hợp lại ra món xào mực ...

Mực xào dưa chua tưởng chừng nghe bình thường nhưng đây là món ăn ngon không cưỡng nỗi đó các bạn. Kết hợp giữa một bên là mực, một loại hải sản tươi ngon, cao cấp; một bên là món dưa cải dân dã, tưởng chừng như chỉ dùng để những món ăn bình dân. Vậy mà hai thứ trên kết hợp lại ra món xào mực với dưa chua vô cùng hấp dẫn, chưa chắc nhà hàng nào cũng có. Hãy cùng giadinh.blog làm món mực tươi xào dưa chua đáng thưởng thức này.

Nguyên Liệu:

  1. 2 con mực ống
  2. tầm 300g - 150g dưa cải chua
  3. 1 củ cà rốt vừa ăn
  4. Hành lá, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, muối, hành khô.

Cách làm món mực xào dưa cải hút hồn thực khách phần 1

Cách làm món mực xào dưa cải chua

Bước 1: Mực làm sạch, bỏ hết ruột, cắt khoanh tròn, ướp gia vị, để khoảng 15 phút. Dưa cải rửa sạch, vắt ráo nước, cắt khúc. Cà rốt gọt vỏ, cắt khoanh tròn, đó là các bước chuẩn bị cho món mực xào dưa cải chua.

Cách làm món mực xào dưa cải hút hồn thực khách phần 2

Bước 2: Phi thơm tỏi, cho mực vào xào chín, rồi đổ ra chén. Dùng chảo đó xào tiếp cà rốt, dưa cải cho chín rồi cho mực vào đảo nhanh tay, nêm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp rồi thêm tí hành lá là bạn có món mực xào dưa.

Cách làm món mực xào dưa cải hút hồn thực khách phần 3

Mực xào dưa chua sẽ rất tuyệt khi bạn dùng với cơm đấy, chắc chắn bạn và gia đình sẽ ăn hết cơm với món ăn mực tươi xào dưa chua. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu mực tươi xào dưa chua ngon không thể từ chối này.


0