30/05/2018, 02:17

Cách làm mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa sao cho dẻo và ngon

Nếu bạn muốn thử một món mứt mới lạ, đẹp mắt và ngon dẻo thì mứt thơm (mứt dứa) sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Và đây là cách làm mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa sao cho dẻo và ngon dành cho bạn tham khảo đây. Cách làm mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa sao cho dẻo và ...

Nếu bạn muốn thử một món mứt mới lạ, đẹp mắt và ngon dẻo thì mứt thơm (mứt dứa) sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Và đây là cách làm mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa sao cho dẻo và ngon dành cho bạn tham khảo đây.

Cách làm mứt thơm

Cách làm mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa sao cho dẻo và ngon

Nguyên liệu:

  • Dứa chín: 2 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Đường kính: 600gr
  • Phèn chua: 5gr
  • Nước lọc: 2 lít
  • Muối ăn

Cách sơ chế như sau:

Thơm thái khoanh

Thơm gọt vỏ, khoét bỏ mắt và khoét bỏ lõi rồi thái thành khoanh tròn vừa ăn

Thơm chín (dứa chín) mua về rửa sạch bụi bẩn rồi gọt vỏ, khoét bỏ mắt và khoét bỏ lõi rồi thái thành khoanh tròn vừa ăn theo chiều ngang của quả thơm (dứa). Để cho miếng thơm (dứa) có độ đều chuẩn đẹp, bạn có thể canh để thái miếng thơm (dứa) có độ dày khoảng 1cm.

Sau khi thái thơm (dứa) xong, bạn ngâm thơm (dứa) với nước muối pha loãng trong 10 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước cho sạch, để ráo.

Chần thơm với nước phèn chua

Chần thơm với nước phèn chua trong vòng 10 phút, vớt ra rồi xả lại với nước sạch, để ráo.

Tiếp theo, đun sôi một nồi nước 2 lít với 5gr phèn chua rồi cho thơm (dứa) đã thái miếng vào chần trong vòng 10 phút, vớt ra rồi xả lại với nước sạch, để ráo. Chanh vắt lấy nước cốt, để riêng.

Cách làm mứt thơm (dứa) như sau:

Sên mứt thơm

Sên mứt thơm trên lửa nhỏ liu riu và cho nước cốt chanh vào và sên tiếp để miếng mứt có vị chua chua ngọt ngọt là được.

Khi thơm (dứa) đã ráo nước, bạn cho thơm (dứa) vào một cái bát tô lớn rồi cho đường kính vào, trộn đều và để như vậy để ướp thơm (dứa) với đường. Thời gian ướp là đường là khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm. Khi thấy đường tan hoàn toàn và miếng thơm (dứa) có màu trong là được.

Bật bếp, chờ cho chảo chống dính nóng thì cho hết phần thơm (dứa) ướp đường vào để sên trên lửa nhỏ liu riu. Bạn không nên đảo nhiều quá, sẽ làm miếng mứt thơm (dứa) bị gãy nát. Bạn sên mứt thơm (dứa)cho đến khi nước đường sệt và keo lại, còn miếng mứt thơm (dứa) có màu vàng, hơi trong là được. Sau đó, bạn cho nước cốt chanh vào và sên mứt thơm (dứa) tiếp cho miếng mứt có vị chua chua ngọt ngọt là được.

Bạn cần phải để mứt nguội hoàn toàn thì mới cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy để bảo quản và dùng dần. Mứt thơm (dứa) đạt chuẩn là có màu vàng hơi trong nhìn rất đẹp mắt. Khi ăn, thấy có vị ngòn ngọt, hơi chua chua thanh thanh, ăn rất đã miệng.

Cách làm mứt thơm (dứa) không khó đúng không nào, bạn có thể thành công ngay từ lần đầu tiên thử nghiệm đấy. Thế cho nên, đừng ngại ngần mà hãy vào bếp và trổ tài đảm đang của bạn cùng với món mứt thơm (dứa) thơm ngon và dai dẻo này ngay nhé! Chúc bạn thành công!


0