30/05/2018, 02:17

Cách nấu cháo trai ấm bụng cho bữa sáng đầu tuần

Cách nấu cháo trai được chế biến khá là đơn giản không hề phức tạp hay cầu kì như các bạn vẫn thường nghĩ đâu. Bạn đang muốn thay đổi bữa ăn sáng của gia đình sau chuỗi ngày ăn những món ăn được làm sẵn ở các hàng quán về thưởng thức. Nhưng bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì mà đáp ứng đủ ...

Cách nấu cháo trai được chế biến khá là đơn giản không hề phức tạp hay cầu kì như các bạn vẫn thường nghĩ đâu. Bạn đang muốn thay đổi bữa ăn sáng của gia đình sau chuỗi ngày ăn những món ăn được làm sẵn ở các hàng quán về thưởng thức. Nhưng bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì mà đáp ứng đủ các điều kiện như vừa thơm ngon, lạ miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng lại phải dễ chế biến. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến chén cháo trai nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg con trai
  2. 100g gạo tẻ thơm
  3. 50g gạo nếp
  4. 50g đậu xanh
  5. Hành khô, nước mắm, hạt nêm, tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trai rửa sạch cho vào nồi cùng nước để luộc khi tải sôi bạn vớt bọt ra rồi đổ ra rổ. Lấy phần thịt trai ra còn phần nước gạn sạch, thịt trai đem rửa sạch thái miếng vừa ăn. Bắc chảo lên bếp cho trai vào xào đến khi săn lại nêm nếm ít nước mắm + bột canh là có thể tắt bếp.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo trai

Dùng máy xay gạo tẻ + gạo nếp + đậu xanh rồi ngâm khoảng 1 giờ cho gạo nở ra. Cho gạo vào nồi cùng nước luộc trai đến khi cháo sôi kĩ. Cho thịt trai đã xào vào nồi cháo đun sôi, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là có thể cho rau thơm ít tiêu tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo trai

Lấy cháo trai ra chén để thưởng thức.

 hình 4

Một buổi sáng đầu tuần như thế này bạn đang phân vân không biết nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình. Tất nhiên gợi ý nấu cháo trai của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hợp lí cho bữa sáng rồi. Một món ăn vừa thơm ngon lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn gì bằng nữa đúng không, với lớp cháo thanh ngọt phần thịt trai dai dai thêm ít hành lá thì còn gì bằng nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0