30/05/2018, 02:17

Cách làm xoài dầm bò khô thơm ngon ai ăn cũng mê

Chút cay cay của ớt, chút dai dai của bò khô quyện cùng chút chua chua giòn giòn của xoài lại thêm chút ngọt ngọt của nước đường dầm sẽ chỉ khiến bạn muốn ăn hoài mà thôi. Hãy vào bếp để thử thực hiện cách làm xoài dầm bò khô thơm ngon ai ăn cũng mê để nhâm nhi cùng bạn bè. Cách làm ...

Chút cay cay của ớt, chút dai dai của bò khô quyện cùng chút chua chua giòn giòn của xoài lại thêm chút ngọt ngọt của nước đường dầm sẽ chỉ khiến bạn muốn ăn hoài mà thôi. Hãy vào bếp để thử thực hiện cách làm xoài dầm bò khô thơm ngon ai ăn cũng mê để nhâm nhi cùng bạn bè.

Cách làm xoài dầm bò khô

Cách làm xoài dầm bò khô thơm ngon ai ăn cũng mê để nhâm nhi cùng bạn bè.

Nguyên liệu:

  • Xoài xanh: 1kg
  • Bò khô: 100gr
  • Đường kính: 100gr
  • Ớt bột, muối, đá lạnh.

Cách sơ chế như sau:

Xoài ướp đá

Xoài ướp đá trong khoảng 1 giờ để miếng xoài thêm giòn

Xoài xanh mua về rửa sạch, gọt vỏ rồi thái lát theo chiều dài của quả xoài sao cho vừa ăn. Sau khi thái xoài thành miếng xong, bạn dùng nước sôi để nguội để rửa xoài lại một lần nữa cho sạch, để ráo.

Tiếp theo, bạn cho đá lạnh vào tô, cho thêm chút muối vào, khuấy đều cho muối tan hết. Sau đó, bạn cho xoài thái miếng vừa ăn vào một cái thau sạch rồi đổ phần nước đá lạnh với muối lên kín mặt xoài. Bạn cứ để như vậy trong khoảng 1 giờ. Khi đá lạnh đã tan hết và miếng xoài giòn và lạnh đều thì vớt ra, để ráo.

Bò khô mua về xé thành sợi nhỏ, sao cho vừa ăn, để riêng.

Cách làm xoài dầm bò khô như sau:

Xoài ướp đường

Ướp xoài với đường kính và để như vậy khoảng 30 phút cho đường tan hoàn toàn

Sau khi xoài đã ráo bớt nước, bạn cho hết tất cả phần xoài vào một cái thau to rồi rắc đều đường kính lên miếng xoài và để như vậy khoảng 30 phút. Thời gian này đủ cho đường kính tan hoàn toàn và thấm vào miếng xoài.

Tiếp theo, bạn cho 1 thìa cà phê muối và 2 thìa ớt bột vào cùng, trộn đều và để khoảng 1 tiếng cho xoài thấm gia vị là được. Lưu ý là nếu thích ăn ngọt và cay hơn, ở bước ướp đường kính, bạn có thể cho thêm đường nhé. Tương tự, bạn cũng có thể cho thêm ớt bột nếu thích ăn cay nhiều nhé.

Trộn xoài với muối ớt

Trộn xoài đã ướp đường với muối và ớt bột sao cho thật đều và để khoảng 1 tiếng cho xoài thấm gia vị

Sau khi món xoài dầm đã hoàn thành, bạn cho xoài dầm vào hũ thủy tinh sạch, có nắp để đậy kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngày hôm sau mới lấy ra trộn cùng với bò khô đã xé sợi là có thể thưởng thức.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món xoài dầm bò khô rồi đấy. Không hề khó đúng không nào, bạn cứ làm thử nhé, chắc chắn thành quả bạn nhận được sẽ rất tuyệt vời, ngon hơn ngoài hàng nhiều và còn bảo đảm vệ sinh nữa chứ. Quá tuyệt vời luôn.


0