30/05/2018, 02:17

Cách Làm Món Chuối Sáp Ngào Đường Thốt Nốt Cực Ngon Và Tốt Cho Sức Khỏe

Có lẽ trong chúng ta, tuổi thơ luôn gắn liền với những món ăn vặt mang đậm chất miền quê bình dị mà ngọt ngào. Khi còn bé, mỗi lần đi chợ về là mẹ và bà luôn mang về 1 túi chuối ngào đường ăn mãi không quên. Từng quả chuối có màu nâu cánh gián, phủ đều lớp đường thốt nốt ngọt dịu nơi cuống họng. ...

Có lẽ trong chúng ta, tuổi thơ luôn gắn liền với những món ăn vặt mang đậm chất miền quê bình dị mà ngọt ngào. Khi còn bé, mỗi lần đi chợ về là mẹ và bà luôn mang về 1 túi chuối ngào đường ăn mãi không quên. Từng quả chuối có màu nâu cánh gián, phủ đều lớp đường thốt nốt ngọt dịu nơi cuống họng. Miếng chuối dẻo dẻo bùi bùi cắn vào một miếng là đọng lại mãi thôi. Hôm nay để quay trở lại thời tuổi thơ, Webanngon sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món chuối sáp ngào đường ngon tuyệt này nhé !

Nguyên liệu cần có để làm món chuối sáp ngào đường thốt nốt gồm có :

  • Chuối sáp chín vàng : 1 nải khoảng từ 15 – 20 quả. Nên chọn những quả chuối sáp chín vàng ươm, không có những đốm đen trên vỏ, còn tươi nguyên không bị hư thối. Chọn những quả nhỏ vừa và đều nhau cho đẹp mắt nha các bạn.
  • Đường thốt nốt : 1.5 cục lớn. Nên dùng đường thốt nốt vì nó tự nhiên, tốt cho sức khỏe và có vị ngọt thanh ngon vô cùng. Nếu bạn không mua được thì có thể thay bằng đường nâu cũng được, khoảng chừng 200g đường bạn tự gia giảm cho hợp khẩu vị nhé.
  • Muối i ốt : 1 thìa cà phê.
  • Mè trắng rang chín vàng : 50g.
  • Nước cốt chanh : 1 thìa canh đầy. ( khoảng 1/3 quả chanh vắt lấy nước )
  • Vanilla dạng nước : 2 – 3 giọt. Có cho thơm nhưng không có cũng không sao. Nó không ảnh hưởng gì đến độ ngon của món này.

Cách làm món chuối sáp ngào đường thốt nốt rất đơn giản, gồm có các bước như sau :

  • Bước 1 : Sơ chế chuối sap

Chuối sáp mua về bạn cắt riêng từng quả ra khỏi nải chuối. Để nguyên cả vỏ như thế cho vào nồi nước luộc chín cùng 1 thìa cà phê muối i ốt.  

Khi vỏ chuối bên ngoài đã chuyển sang màu đậm thì bạn tắt bếp, gắp chuối ra rổ để cho nguội bớt rồi lọt vỏ bỏ đi. Cho chuối vào cái dĩa lớn rồi bỏ trong tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng cho chuối được cứng cáp.  

  • Bước 2 : Rim chuối

Đặt 1 cái chảo sâu lòng lên bếp. Cho 1.5 cục đường thốt nốt vào chảo cùng 1 chén con nước lọc. Bật bếp đun cho đường cục tan chảy có màu như màu mà ta thường hay thắng caramen. Rồi ta cho thêm 1 thìa canh nước chanh để đường không bị lại ( đường bị đông cứng ) và vài giọt vanilla cho thơm. Sau đó bạn cho hết tất cả chuối vào chảo, đảo đều tay cho đường được áo đều quanh chuối. Để lửa nhỏ rim cho đến khi nước đường rút hết vào chuối thì tắt bếp. Rắc mè trắng đã rang lên đảo thêm 1 lượt nữa là xong. 

  • Bước 3 : Bảo quản.

Sau khi đã hoàn thành bạn đợi chuối nguội bớt là có thể ăn ngay được rồi. nếu bạn làm nhiều ăn không hết thì có thể cho vào túi ni lông cột kín lại hoặc bỏ trong hộp nhựa đậy nắp lại. Sau đó cho vào tủ lạnh để ăn dần nhé. 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món chuối sáp ngào đường thốt nốt ngon tuyệt này rồi. Rất đơn giản đúng không nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm trên của Webanngon nhé !


0