30/05/2018, 02:17

Cách làm bánh bao chay cho ngày rằm hàng tháng

Cách làm bánh bao chay được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình. Với những loại bánh bao nhân mặn đã trở nên quá quen thuộc với các chị em nội trợ rồi bạn có thể thay ngay món bánh bao chay cho bữa ăn nhẹ của gia đình cũng rất tuyệt. ...

Cách làm bánh bao chay được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình. Với những loại bánh bao nhân mặn đã trở nên quá quen thuộc với các chị em nội trợ rồi bạn có thể thay ngay món bánh bao chay cho bữa ăn nhẹ của gia đình cũng rất tuyệt. Không cần những loại bánh bao chế biến quá cầu kì đến với bánh bao chay cũng cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến bánh bao chay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột mì
  2. 200g nước sôi
  3. 20g đường
  4. 50g nho khô
  5. 2g men nở
  6. Muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho men nở vào chén cùng ít đường + 100ml nước ấm để men chừng 10 phút. Bột mì cho vào thố lớn trộn đều cùng ít đường + muối + chén men bột nở + nước vào trộn đều nhau. Trộn nửa nho khô vào bột nhão.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao chay

Lót màng bọc thực phẩm vào khuôn bánh che kín bằng khăn bông nhúng nước ấm để ủ khoảng 2 tiếng đến khi bột nở gấp 3 là được. Rắc nho khô lên bề mặt bánh rồi cho bánh vào nồi hấp khoảng 20 phút đến khi bánh chín bạn lấy ra ngoài.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bao chay

Cho bánh bao chay ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Những ngày rằm hàng tháng bạn không biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí thì gợi ý món bánh bao chay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chắc chắn bữa ăn nhẹ của gia đình vào dịp rằm năm nay sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết cho xem. Hương vị của những chiếc bánh bao chay hấp dẫn còn phải nói nữa rồi, với lớp bánh mềm tan chảy cùng phần nho khô còn gì bằng nữa đúng không. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0