30/05/2018, 02:17

Cách làm ếch xào thập cẩm ngon hấp dẫn bữa cơm gia đình

Cách làm ếch xào thập cẩm ngon đảm bảo khi ăn là ghiền cho xem. Với mỗi bữa cơm gia đình được tự tay làm cho những người mình thương yêu những món ăn ngon, cả gia đình quây quần đoàn tụ vui vẻ thưởng thức những món ăn ngon còn điều gì hạnh phúc bằng. Ếch xào thập cẩm là món ăn vô cùng bổ dưỡng ...

Cách làm ếch xào thập cẩm ngon đảm bảo khi ăn là ghiền cho xem. Với mỗi bữa cơm gia đình được tự tay làm cho những người mình thương yêu những món ăn ngon, cả gia đình quây quần đoàn tụ vui vẻ thưởng thức những món ăn ngon còn điều gì hạnh phúc bằng.

Ếch xào thập cẩm là món ăn vô cùng bổ dưỡng kích thích ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Không mất quá nhiều để chuẩn bị món này đâu nhé đảm bảo đối với những bà nội trợ chưa biết món này hãy cùng wikinauawn.com tham khảo bí quyết làm món ăn này nhé đảm bảo vô cùng ngon mà bổ dưỡng mà còn đa dạng thêm thực đơn cho bữa ăn gia đình  của mình nữa nhé!

Cách làm ếch xào thập cẩm đơn giản ngon tuyệt hấp dẫn bữa cơm gia đình phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Ếch chừng 400g( bạn mua được đùi của ếch thì càng ngon hơn khi nấu).
  • + Dứa chừng ½ quả thôi.
  • + Cà rốt chừng ½ củ.
  • + Nấm hương chừng 4 đến 5 tai.
  • + Mộc nhĩ chừng 3 đến 4 cái.
  • + Sả chừng 3 củ với hành hoa cùng lá lốt.
  • + Hành khô với tỏi chừng 1 củ thôi.
  • + Ớt 1 quả nhỏ vừa.
  • + Gia vị: Dầu hào với dầu ăn cùng mì chính, bột nêm, mì chính.

Các bước làm ếch xào thập cẩm cực ngon

Món ếch xào thập cẩm thơm ngon ấn tượng ở hương vị cũng như chút dai đậm đà của thịt ếch không làm người thưởng thức cảm thấy chán ngán. Chỉ với một vài nguyeeng liệu đơn giản có thể mua ngay tại các chợ là bạn có thể nấu được một đĩa ếch xào thơm ngon nóng hổi rồi. Bây giờ chúng mình cùng nhau thực hiện cách làm món ếch xào thập cẩm này đi thôi.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu ếch

Trước tiên chúng mình thực hiện sơ chế nguyện liệu cho món ếch xào thơm ngon này trước nhé! Bạn lấy dứa đã được cắt bỏ mắt và làm sạch ra thái thành từng lát mỏng vừa ăn, cà rốt thì bạn gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó dùng nạo bào thành sợi nhỏ dài vưa, mộc nhĩ với nấm hương thì bạn có thể ngâm với một chút nước ấm cho nở ra rồi cắt bỏ chân nấm và mộc nhĩ rồi thái nhỏ chúng ra để riêng, sả thì bạn bóc vỏ ngoài rồi thái nhỏ, hành hoa với lá lốt bạn nhặt sạch rồi rửa sau đó thái sợi lá lốt còn hành hoa thì bạn thái khúc, hành tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Cách làm ếch xào thập cẩm đơn giản ngon tuyệt hấp dẫn bữa cơm gia đình phần 2

Ếch bạn làm sạch có thể bóp với một chút muối cho hết nhớt bẩn sau đó lấy da ếch hơ qua lửa để chúng được giòn hơn khi xào. Còn riêng phần thịt ếch thì bạn chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt ếch

Chúng mình cùng ướp thịt ếch thôi nào. Bạn cần lấy một chút hành tỏi băm thêm 1 thìa nhỏ mắm cùng với 2 thìa dầu hào cho vào bát nhỏ ướp

Cách làm ếch xào thập cẩm đơn giản ngon tuyệt hấp dẫn bữa cơm gia đình phần 3

Tiếp đó bạn có thể bắt một cái chảo nhỏ cho lên bếp phi thơm hành tỏi băm với một chút dầu ăn rồi mới cho thịt ếch đã ướp vào xào với lửa lớn khi thịt chín tới thì bạn trút ra bát.

Bước 3: Xào ếch và gia vị

Bạn dùng cái chảo vừa xào ếch để xào chín rau củ vừa sơ chế bạn nhé! Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó cho sả vào đảo trước rồi mới cho dứa vào đảo cùng để dứa tiết ra nước có vị chua sau đó bạn mới cho lần lượt từng loại từ cà rốt đến mộc nhĩ và nấm hương vào xào cùng. Bạn cần xào rau củ ở mức lứa to để rau củ được nhanh chín và xanh giòn không bị nát. Tiếp đó bạn có thẻ nêm một chút gia vị cho rau củ đậm đà hơn nhé!

Cách làm ếch xào thập cẩm đơn giản ngon tuyệt hấp dẫn bữa cơm gia đình phần 4

Sau khi đã xào chín rau củ bạn có thể chút thịt ếch vừa xào qua vào đảo cùng và nhớ đảo thật nhanh tay chừng 1 đến 2 phút và nêm thêm gia vị cho vừa miệng để thịt ếch không bị bỡ mà rau củ cũng không bị nát bạn nhé!

Bước 4: Thêm gia vị và trang trí

Đây là công đoạn cuối cùng khi chế biến món ếch xào thơm ngon này rồi. Ở bước này bạn có thể rắc thêm một chút hành hoa cùng với lá lốt vào đảo cùng với thịt ếch và rau củ rồi chút toàn bộ ra đĩa và trang trí sao cho món ăn bắt mắt và hấp dẫn là được rồi.

Cách làm ếch xào thập cẩm đơn giản ngon tuyệt hấp dẫn bữa cơm gia đình phần 5

Thịt ếch thơm ngon kết hợp hương thơm từ thơm,độ ngọt của nấm, màu sắc của cà rốt đảm bảo vô cùng bắt mắt, đầy dinh dưỡng đảm bảo không thể nào cưỡng lại. Với công thức mà wikinauawn.com giới thiệu trên hy vọng các chị e chúng ta có thể làm được nhiều món ngon cho bữa cơm gia đình mình hơn nữa.


0