30/05/2018, 09:30

Cách làm củ cải ngâm nước mắm ngon ngất ngây đánh bại mọi món ăn

Cách làm củ cải ngâm nước mắm được chế biến khá là đơn giản không cần chế biến cầu kì như các loại cũ trước đây. Nhắc đến củ cải ngâm nước mắm đây là một món ăn xuất hiện khá nhiều trong mâm cơm của các gia đình ở vùng miền Nam đặc biệt là trong những ngày tết. Thật sự nếu đã thưởng thức qua món ...

Cách làm củ cải ngâm nước mắm được chế biến khá là đơn giản không cần chế biến cầu kì như các loại cũ trước đây. Nhắc đến củ cải ngâm nước mắm đây là một món ăn xuất hiện khá nhiều trong mâm cơm của các gia đình ở vùng miền Nam đặc biệt là trong những ngày tết. Thật sự nếu đã thưởng thức qua món ăn người ăn sẽ bị cuốn hút không thôi bởi phần hương vị món ăn. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến củ cải ngâm nước mắm chuẩn vị.

Nguyên liệu:

  1. 800g củ cải tươi
  2. 200g cà rốt
  3. 250ml nước mắm ngon
  4. 200g đường
  5. 250ml nước lọc.
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải, cà rốt mua về đem rửa sạch thái thành những miếng mỏng vừa ă. Cho vào tô to cùng ít muối đeo găng tay bóp cho ra nước rồi đem ra nắng phơi đến khi khô lại là được. Đem vào ngâm trong nước rồi rửa lại cho sạch.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm củ cải ngâm nước mắm

Cho 250ml nước mắm + 250ml nước lọc + 200g đường vào nồi, cả nấu cả khuấy cho đường tan hết. Xếp củ cải vào trong hũ thêm nước mắm vừa nấu sao cho ngập hết củ cải rồi đậy kín nắp để khoảng 2 ngày.

Bước 3: Hoàn thành làm củ cải ngâm nước mắm

Lấy củ cải ngâm nước mắm ra để thưởng thức.

 hình 3

Củ cải ngâm nước mắm được chế biến thật đơn giản chỉ trong vài bước đơn giản bạn đã có thể chế biến ngay cho gia đình một món ăn hấp dẫn bất chấp thời tiết trong năm. Không khó để chế biến món củ cải ngâm nước mắm chỉ cần 15 phút vào bếp chế biến thôi nhé. Nhưng phần hương vị ngon miễn bàn luôn với lớp củ cải, cà rốt sần sật tan chảy cùng vị ngọt mặn cho nước ngâm. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0