30/05/2018, 09:29

Cách làm bắp cải cuộn rau củ thanh ngọt cho ngày hè

Cách làm bắp cải cuộn rau củ chắc chắn không xa lạ gì với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến rồi. Đây là món ăn thanh mát thích hợp vào những ngày nắng nóng như thế này sẽ khiến người ăn không quên được hương vị. Nhắc đến bắp cải cuộn rau củ chắc chắn nhiều người sẽ muốn ăn ngay cho xem ...

Cách làm bắp cải cuộn rau củ chắc chắn không xa lạ gì với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến rồi. Đây là món ăn thanh mát thích hợp vào những ngày nắng nóng như thế này sẽ khiến người ăn không quên được hương vị. Nhắc đến bắp cải cuộn rau củ chắc chắn nhiều người sẽ muốn ăn ngay cho xem đúng không với hương vị thanh mát mà món ăn mang lại sẽ cuốn hút người ăn. Nhưng ít người biết đến cách luộc cho bắp cải vừa xanh lại giòn, mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến bắp cải cuốn rau củ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g bắp cải
  2. 50g nấm kim châm
  3. 50g cà rốt
  4. 50g măng
  5. 1 thìa nước mắm
  6. 1/2 thìa đường
  7. 3g muối
  8. 2g hạt nêm
  9. 1 thìa bột ngô
  10. 5g hạt nêm
  11. 1/2 thìa nước mắm
  12. 100ml nước lọc
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải mua về đem rửa sạch bắp cải, bóc lấy lá. Cà rốt, măng tây đem thái lát. Nấm kim châm cắt đôi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bắp cải cuộn rau củ

Bắc nồi nước lên bếp cho nước vào đun sôi rồi thả lá bắp cải vào đun sôi trong 2 phút. Nhanh tay vớt lá ra một chiếc âu nước lạnh. Bắc chảo lên bếp cho măng, cà rốt, nấm kim châm vào chảo đảo đều rồi thêm ít muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm đảo cùng đến khi rau củ chín đều thì tắt bếp.

 hình 3

Lấy bắp cải bỏ phần đầu thêm rau củ vào giữa cuộn lại như nem. Đặt bắp cải cuộn vào khay hấp hấp trong 5 phút rồi vớt ra đĩa. Đổ nước + bột ngô + hạt nêm + nước mắm đun đến khi sánh lại rồi rưới nước sốt lên bắp cải cuộn chặt.

Bước 3: Hoàn thành làm bắp cải cuộn rau củ

Lấy bắp cải ra ngoài là có thể thưởng thức.

 hình 4

Nhắc đến những ngày hè oi nóng này nên chế biến những món luộc như bắp cải cuộn rau củ sẽ khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều. Với phần nấm mềm tan chảy cùng phần rau củ thanh mát giòn giòn chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại rồi. Có thể chấm kèm thêm một chén mắm gừng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0