30/05/2018, 09:29

Cách làm canh cải nấu ngao ngon cho bữa cơm trưa gia đình thanh mát

Cách làm canh cải nấu ngao dưới đây sẽ là một món ăn thanh mát vào những buổi trưa oi bức. Món canh cải nấu ngao nên được ăn nóng sẽ ngon và thơm hơn. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món canh cải nấu ngao cho buổi trưa bận rộn bạn nhé! Nguyên liệu để làm canh cải nấu ngao 1kg ngao 1 ...

Cách làm canh cải nấu ngao dưới đây sẽ là một món ăn thanh mát vào những buổi trưa oi bức. Món canh cải nấu ngao nên được ăn nóng sẽ ngon và thơm hơn. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món canh cải nấu ngao cho buổi trưa bận rộn bạn nhé!

Nguyên liệu để làm canh cải nấu ngao

  • 1kg ngao
  • 1 bó rau cải ngọt
  • Bột nêm + dầu ăn + muối + tiêu.
 phần 1

Cách làm canh cải nấu ngao

Bước 1: Sơ chế ngao

  • Rửa thật sạch ngao, sau đó cho ngao vào nồi nấu sôi cùng với một ít nước. Với ngao ra và lấy con ngao bên trong, xả lại ngao dưới vòi nước cho sạch. Để lắng phần cặn của nồi nước luộc ngao, sau đó lấy phần nước trong cho ra một cái bát.

Bước 2: Sơ chế rau cải

  • Rau cải làm sạch và cắt khúc.

Bước 3: Chế biến canh cải nấu ngao

  • Cho bát nước luộc ngao vào nồi cùng với nước lọc cho đủ số người ăn, nấu sôi nước thì cho một muỗng nhỏ dầu ăn vào, tiếp theo cho rau cải vào nấu chín, cuối cùng cho ngao vào để nồi canh sôi bùng lên thì tắt bếp. Cho vào chút tiêu và nêm gia vị cho vừa miệng.

Cách làm canh cải nấu ngao đã hoàn thành thật nhanh chóng. Món canh này được chế biến nhanh và là một món canh thanh mát bổ sung năng lượng sau một buổi sáng làm việc căng thẳng. Chúc gia đình bạn có một bữa cơm vui vẻ với món canh cải nấu ngao này nhé!


0