30/05/2018, 11:19

Cách làm trân châu trắng ngon tại nhà không chất bảo quản

Cách làm trân châu trắng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Khác với những loại trân châu truyền thống đến với trân châu trắng người dùng sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn mới cho người dùng. Với trân châu trắng được làm hoàn toàn ...

Cách làm trân châu trắng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Khác với những loại trân châu truyền thống đến với trân châu trắng người dùng sẽ thấy một sự khác biệt hoàn toàn mới cho người dùng. Với trân châu trắng được làm hoàn toàn bằng thạch rau câu nhưng vẫn còn giữ được vị giòn sần sật mà không cần một chất bảo quản nào hết. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến trân châu trắng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g đường trắng
  2. 4 muỗng bột rau câu dẻo
  3. 1 muỗng bột rau câu giòn
  4. 1 ít vani
  5. 1 ít nước lọc.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun nóng 1 lít nước sôi lăn tăn sau đó cho 1 muỗng bột rau câu giòn vào khuấy đều. Bạn trộn tiếp đường và 4 muỗng bột rau câu dẻo vào nồi.

Cho hỗn hợp đường, rau câu dẻo vào nồi khuấy đều cho tan, bạn có thể đun cùng một ít vani để trân châu được thơm hơn. Sau đó, bạn đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm trân châu trắng

Cho hỗn hợp rau câu vào một cái chai có đầu nhọn là được.

Chuẩn bị một cái âu lớn nước đá sau đó cho 1/2 chén dầu ăn vào sao cho tách lớp dầu ăn và nước.

Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại thế này hoàn thành.

 hình 3

Bạn vớt trân châu ra rửa sạch dầu sau đó cho trân châu vào một cái thố nhỏ trộn cùng đường và ít nước cốt chanh để làm tăng hương vị món ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm trân châu trắng

Bạn cho trân châu vào trà chanh hay trà sữa để dùng kèm sẽ rất tuyệt.

 hình 5

Thời gian vừa qua loại trân châu trắng đang làm mưa làm gió trên thị trường và bất cứ đâu cũng có sự xuất hiện của loại trân châu này. Bạn có thể sử dụng trân châu trắng để chế biến kèm với trà sữa hay hồng trà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người sử dụng. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà loại trân châu này mang đến và những loại trân châu bày bán bên ngoài vấn đề an toàn thực phẩm không làm các chị em yên tâm. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0